Béo bụng có phải là dấu hiệu của buồng trứng đa nang?


Chúng tôi xin được trả lời bạn như sau:

Hội chứng buồng trứng đa nang là một tình trạng rối loạn nội tiết thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Người phụ nữ được chẩn đoán mắc hội chứng buồng trứng đa nang khi có một trong 3 triệu chứng sau: rối loạn kinh nguyệt biểu hiện của rối loạn phóng noãn, hình ảnh buồng trứng đa nang trên siêu âm và biểu hiện của cường androgen (một loại nội tiết tố nam) trên lâm sàng hay cận lâm sàng.

Để điều trị hiếm muộn do hội chứng buồng trứng đa nang, bác sĩ sẽ cho bạn dùng thuốc để làm cho có phóng noãn, nhằm tăng xác suất có thai.

Nhân xơ tử cung nhỏ không ảnh hưởng đến việc có thai cũng như mang thai. Béo phì cũng là một trong các đặc điểm lâm sàng của hội chứng buồng trứng đa nang do tình trạng tăng nội tiết tố nam. Nhưng béo phì trong trường hợp này thường là béo phì kiểu trung tâm nghĩa là vòng eo to, chỉ số eo/hông tăng nhiều. Với cân nặng và chiều cao của bạn như vậy thì không phải béo phì.

Chúc bạn khỏe mạnh và sớm có tin vui!

linhly
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị