BHYT 2015: Người dân được thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu

Người tham gia BHYT được thay đổi cơ sở khám chữa bệnh ban đầu vào mỗi đầu quý

Xác minh thông tin Bệnh viện K trục lợi BHYT từ giá thuốc

BHYT hộ gia đình: 4,5% mức lương cơ bản

Bệnh nhân ung thư: Nội trú hay ngoại trú đều yên tâm

Thủ tướng: Thi hành Luật BHYT sửa đổi đúng quy định

Theo đó, Luật BHYT 2015 cho phép người tham gia BHYT được thay đổi cơ sở đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu vào đầu mỗi quý. 

Bà Tống Thị Song Hương - Vụ trưởng Vụ BHYT, Bộ Y tế cho biết: Người tham gia BHYT có quyền đăng kýkhám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến xã, huyện hoặc tương đương. Trường hợp người tham gia BHYT phải làm việc lưu động hoặc đến tạm trú tại địa phương khác thì được khám chữa bệnh ban đầu tại cơ sở khám chữa bệnh phù hợp với tuyến chuyên môn kỹ thuật và nơi người đó đang làm việc lưu động, tạm trú theo quy định. Người tham gia BHYT được thay đổi cơ sở khám chữa bệnh ban đầu vào mỗi đầu quý.

Theo bà Lưu Thị Thanh Huyền - Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM, Luật BHYT sửa đổi bổ sung cũng quy định khám chữa bệnh tại tuyến xã thì không phải đóng tiền chi trả. Đến năm 2016, người dân đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế xã, bệnh viện tuyến huyện, phòng khám đa khoa có thể đến khám tại tất cả các trạm y tế xã, bệnh viện tuyến huyện và phòng khám đa khoa trên địa bàn vẫn được xem là đúng tuyến.

Ngoài ra, Luật BHYT 2015 cũng tạo điều kiện thông thoáng hơn để người tham gia bảo hiểm y tế được tiếp cận, hưởng quyền lợi đầy đủ trong khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trong phạm vi tuyến huyện mà không bị coi là trái tuyến, vượt tuyến; Đồng thời cũng bổ sung và quy định cụ thể hơn trách nhiệm của các bên liên quan.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn