BHYT hộ gia đình: 4,5% mức lương cơ bản

Người dân vẫn không mặn mà với BHYT (Ảnh: Vnmedia)

Thủ tướng: Thi hành Luật BHYT sửa đổi đúng quy định

BHYT sẽ cắt giảm chi trả một số thuốc

BHYT 2015: Tăng "nội" - thắt "ngoại"

Tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT còn xa mục tiêu đề ra

Theo đó, bắt đầu từ 16/1, các đại lý BHYT (UBND phường, xã, thị trấn...) bắt đầu tiếp nhận thu tiền và nhận thủ tục đăng ký tham gia BHYT cho người dân. Mức đóng BHYT hộ gia đình theo Luật là 4,5% mức lương cơ sở (mức lương cơ bản là 1.150.000 đồng).

Liên quan việc khám, chữa bệnh ngoại trú BHYT trái tuyến ở phòng khám đa khoa tư nhân không được hưởng quyền lợi 70%, ông Phạm Lương Sơn - Vụ trưởng Vụ Chính sách BHYT, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, khẳng định: Luật BHYT sửa đổi và các thông tư hướng dẫn đã quy định như vậy thì phải thực hiện đúng.

Bà Tống Thị Song Hương - Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Y tế, Bộ Y tế, thì khẳng định, “BHYT là hình thức bảo hiểm bắt buộcnhằm khẳng định mọi đối tượng bắt buộc phải tham gia BHYT để thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân. Với BHYT hộ gia đình, mức đóng BHYT khi toàn bộ các thành viên trong hộ gia đình tham gia sẽ giảm dần, cụ thể: Người thứ nhất đóng bằng mức quy định, người thứ 2, 3, 4 đóng lần lượt bằng 70 - 60 - 50% mức đóng của người thứ nhất; Từ người thứ 5 trở đi đóng bằng 40% mức đóng của người thứ nhất".

Khánh Hạ (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn