10 lưu ý ăn uống khi bị dị ứng

Chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp giảm viêm, giảm dị ứng

Điều gì xảy ra khi bạn bị dị ứng trứng?

Hay ngồi phòng điều hòa làm tăng nguy cơ viêm mũi dị ứng

10 tác nhân gây dị ứng bạn không ngờ đến

Eczema có liên quan đến chứng dị ứng sữa và bất dung nạp lactose không?

Tăng chất béo omega-3 và giảm chất béo omega-6

Nhiều nghiên cứu cho thấy bổ sung đầy đủ acid béo omega-3 có thể giảm nguy cơ dị ứng. Nguyên nhân là do acid béo omega-3 có tính kháng viêm. Trái ngược với acid béo omega-3, acid béo omega-6 lại làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể bằng cách sản xuất prostaglandins - một chất trung gian gây viêm trong cơ chế dị ứng. Tuy nhiên, không nên loại bỏ tất cả thực phẩm chứa omega-6 khỏi chế độ ăn, bạn chỉ nên hạn chế ăn chúng.

Các loi tho mc có cha acid rosmarinic

Acid rosmarinic giúp ngăn chặn các phản ứng dị ứng. Acid rosmarinic được tìm thấy trong nhiều loại thảo mộc như rau oregano, chanh, hương thảo, xô thơm, bạc hà và cỏ xạ hương.

Xô thơm giàu acid rosmarinic giúp giảm dị ứng hiệu quả

Thực phẩm có chứa quercetin 

Quercetin có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng histamin nên nó giúp giảm các triệu chứng dị ứng. Những thực phẩm giàu quercetin mà bạn nên ăn là hành đỏ, táo, mâm xôi, anh đào, nam việt quất, bông cải xanh, nho đỏ, trái cây họ cam quýt, rượu vang đỏ và trà...

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm các triệu chứng dị ứng hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bổ sung lượng lớn vitamin C làm giảm sự giải phóng histamin trong cơ thể và làm cho histamin bị phân hủy nhanh hơn. Histamin có liên quan đến nhiều phản ứng dị ứng.

Thực phẩm giàu vitamin C làm giảm sự giải phóng histamin trong cơ thể

Ăn nhiều thực phẩm chứa selen

Ăn nhiều thực phẩm chứa selen có thể giúp ngăn ngừa dị ứng hiệu quả. Các thực phẩm giàu selen là: Nấm, cá tuyết, tôm. Ngoài ra, để tận dụng tối đa lợi ích chống oxy hóa của selen, hãy ăn các thực phẩm giàu selen cùng với các loại thực phẩm chứa vitamin E.

Thực phẩm giàu vitamin E

Nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin E có thể có hiệu quả trong việc ức chế các phản ứng dị ứng. Bổ sung vitamin E giúp giảm mức độ kháng thể IgE liên quan đến dị ứng. Thực phẩm giàu vitamin E mà bạn có thể bổ sung là hạnh nhân, rau bina, khoai lang, bơ, hạt hướng dương, bí đỏ, dầu cọ...

 Vitamin E có thể có hiệu quả trong việc ức chế các phản ứng dị ứng

Thc phm cha probiotic

Để giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, hãy ăn các loại thực phẩm có chứa lợi khuẩn probiotic như Lactobacillus acidophilus và Bifidobacterium bifidum. Thực phẩm giàu probiotic mà bạn có thể ăn là sữa chua...

Mt ong

Mật ong là thực phẩm giúp chống lại dị ứng hiệu quả. Bạn có thể ăn 2 thìa cà phê mật ong mỗi ngày để đem lại hiệu quả cao nhất.

Mật ong giúp giảm dị ứng hiệu quả

Thực phẩm giàu magne

Các loại thực phẩm giàu magne như hạt điều, hạnh nhân, rau bina, chocolate đen có thể giảm nhẹ các triệu dị ứng. Magne có tác dụng giãn phế quản và kháng histamin – đó là lý do vì sao thực phẩm giàu magne là một phần của chế độ ăn uống chống dị ứng của bạn.

Trái cây và rau củ

Tăng lượng trái cây tươi và rau củ trong chế độ ăn có thể giúp giảm các triệu chứng dị ứng. Các đặc tính kháng viêm tự nhiên có trong chúng có thể giúp chống lại các phản ứng dị ứng.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng