Bi hài chuyện phòng the tuổi già

Nhiều cụ già U70, thậm chí U90 không thể tâm sự nỗi khổ về chuyện gối chăn với người bạn đời của mình. Vì thế, các phòng khám nam khoa là địa chỉ duy nhất để các cụ bày tỏ nỗi niềm. PVđã ghi lại nhiều chuyện éo le xoay quanh chuyện phòng the tuổi già, với mục đích chia sẻ chuyện khó nói cùng các cụ già ở thời hiện đại này.



Chơi cờ và thể thao giúp các cụ già sống vui, sống khỏe. Ảnh minh họa

Bị "bỏ đói", cụ già đi nhà nghỉ

Phụ nữ ở tuổi mãn kinh thường dẫn đến xu hướng giảm ham muốn tình dục, cùng với những yếu tố tác động rất mạnh như định kiến xã hội khiến họ có suy nghĩ già rồi không duy trì đời sống phòng the nữa. Theo đó, nhiều cặp vợ chồng đến độ tuổi 50 - 60 thì ngừng hẳn chuyện chăn gối. Các cụ bà luôn "cấm cửa", các cụ ông bị "bỏ đói" lâu ngày nên cũng nảy sinh nhiều chuyện bi hài.

Nhìn bề ngoài, cụ C. (76 tuổi, Q.Ba Đình, Hà Nội) cùng vợ 70 tuổi sống hạnh phúc, con cháu đề huề, thành đạt. Ở tuổi 70, cụ bà đã "cạch" chuyện gối chăn từ lâu nhưng cụ ông vẫn hay "đòi". Cụ bà thấy xấu hổ với con cháu nhưng chẳng biết kể với ai, ngoài bà hàng xóm. Tuy nhiên, cụ bà vừa sợ hàng xóm chê cười, vừa sợ cụ ông sẽ chán mình. Cả tháng nay, cụ ông ít ăn tối ở nhà và đi vắng thường xuyên.

Sợ ông già cả, việc đi lại rất dễ nguy hiểm, cụ bà bảo đứa cháu lớp 11 theo dõi thì choáng khi biết một sự thật; Cứ chập choạng tối, cụ ông lại vào khách sạn H.Hồng gần nhà. Đích thân tới hỏi lễ tân, cụ bà mới té ngửa rằng, ông thường xuyên vào khách sạn để "vui vẻ", có hôm ông nhờ lễ tân gọi hộ, có hôm ông tự dẫn theo cô bồ kém tới 30 tuổi. Cụ bà lập cập đi lên phòng ông thì sốc nặng, huyết áp tăng và ngất ngay tại chỗ khi thấy ông đang trong tư thế nude bên cô gái trẻ. Sau lần đó, mặc con cháu can ngăn, hai cụ vẫn sống ly thân, cả hai ông bà đi đâu cũng ngại, hàng xóm hễ thấy cụ ông là chỉ trỏ, bàn tán…

Trên thực tế, đại đa số người già đều có nhu cầu tình dục nhưng họ thường ngượng ngùng khi công khai đòi hỏi quyền lợi bởi tâm lý "già rồi, con cháu nó cười cho". Việc dồn nén nhu cầu sinh lý lâu dài sẽ dẫn tới vô dục, trên thực tế, là một kiểu tự kiềm chế tình dục của người già. Theo các chuyên gia khoa nam học, đến tuổi 70-80, các cụ ông rất khó tìm bạn tình. Lý do là các cụ bà tuổi 45-50 sau khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh thường "bế quan toả cảng". Thêm nữa là định kiến của phụ nữ phương Đông "già rồi còn bày đặt hư hỏng" khiến họ đành ép mình để giữ tiếng. Hơn nữa, những đặc điểm sinh lý như khô hạn, mệt mỏi, đau xương cốt khiến cho các cụ bà khó chịu khi gần gũi. Thậm chí, có nhiều cụ bà còn tìm trăm phương ngàn kế để "trốn chồng". Không chỉ riêng cụ bà mà các cụ ông trong hoàn cảnh vợ mất sớm cũng bị "buộc chân" bởi các định kiến về "bề bậc", "vai vế" của cha ông, cụ kỵ trong nhà, trong dòng họ.

Thạc sỹ tâm lý Thu Vân (Trung tâm tư vấn tâm lý Ngọc Việt, phố Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội) kể về một trường hợp: Vào cuối giờ chiều tháng trước, một cụ bà khoảng 70 tuổi rụt rè đến xin tư vấn. Bà kể, cụ ông hiện đã 80 tuổi. Bà là người phụ nữ hết mực yêu thương và chăm sóc chồng. Gần đây, chả hiểu sao cụ ông thay tính đổi nết, giận dỗi vô cớ như trẻ con. Đồ ăn không hợp khẩu vị cũng rỗi. Bà chưa chuẩn bị quần áo cho ông đi tắm cũng dỗi… Khi chị Thu Vân hỏi đến vấn đề tế nhị thì bà ấp úng mãi mới chia sẻ: "Một năm trở lại đây, chẳng hiểu sao ông nhà lại "đốc chứng" đòi hỏi như thời thanh niên trai tráng. Bà từ chối nhiều lần, thậm chí còn ôm gối sang ngủ với thằng cháu đích tôn cả tháng nay để… trốn ông.

Nhiều cụ có nhu cầu cao hơn thì không đành lòng ôm ấm ức nên tìm cách giải tỏa. Cụ ông T. (75 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) tâm sự với một chuyên ia tư vấn: "Tôi đã bấm bụng "nhịn" yêu từ khi cụ bà mãn kinh đến nay. Cứ đòi hỏi là bà ấy từ chối chồng quầy quậy. Nhiều đêm, chức năng đàn ông trỗi dậy khiến tôi không khỏi khổ sở". Từ đó, bên cạnh nhà có cô hàng xóm ngoài 40 tuổi, đáng tuổi con gái cụ nhưng chồng đi lao động xuất khẩu mấy năm nay không về, cụ T. thường xuyên qua lại xã giao. Rồi, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Ban đầu, cô hàng xóm chỉ hỏi han sao cụ cô đơn, buồn phiền rồi buông những lời khen cụ đẹp lão, phong độ… Những lời khen ngọt như mía lùi, những cái phát yêu vào lưng đầy mời gọi khiến sự ham muốn của cụ lại được thể bừng bừng. Cụ cứ mê muội theo cô hàng xóm vào nhà nghỉ để tâm sự cho vơi nỗi lòng. Cứ vô tư tận hưởng cho đến khi "thằng nhỏ" của cụ có nhiều vết ban đỏ, có hạch cứng hai bên bẹn. Nốt mẩn đỏ cứ thế lan, cụ mới sững người khi cầm kết quả kết luận "giang mai cấp độ 2" trong một lần đi khám.

Không hiểu các cụ, con cháu đưa đi… triệt sản

GS.Trần Quán Anh, nhà nghiên cứu tình dục học kể cho PVcâu chuyện như sau: Cụ ông (83 tuổi) nhưng còn ham muốn, mỗi ngày cụ muốn gần gũi cụ bà một lần. Tuy nhiên, cụ bà (85 tuổi) thì đã quá chán và không chịu được đòi hỏi của ông. Cực chẳng đã, con cháu xúm lại bàn cách đưa cụ ông đi triệt sản.

Một bác sĩ chuyên khoa nam học nêu lên trường hợp hay gặp phải khi tiếp các ca bệnh là các cụ cao niên. Nhiều cụ ông U70, thậm chí là U90 tìm đến bác sĩ hỏi ở tuổi này có nên tiếp tục chuyện chăn gối không, hay dừng lại. Vị bác sỹ này khẳng định rằng, các cụ nên tiếp tục chứ không nên dừng. Ở đây, chưa nói đến khoái cảm hay thỏa mãn mà đây là việc điều chỉnh hoạt động trong cơ thể theo hướng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, con cháu của các cụ khi nghe bác sĩ nói vậy thì thở dài và cho rằng các bác sĩ chỉ "vẽ đường cho hươu chạy". Nhiều người còn nằng nặc gặp riêng và xin bác sĩ triệt sản cho cụ để bảo đảm sức khỏe.

Một trường hợp khác, một cụ ông tên P. (78 tuổi), có địa vị xã hội, sống một mình, con cái đều yên bề gia thất và ở xa. Cụ P. đã tìm đến bác sĩ để hỏi ý kiến về việc có nên chọn một trong hai bà góa bụa để làm bạn. Lý do sâu xa là để giải tỏa nhu cầu khó nói trong chuyện gối chăn. Cụ P. cho biết, hiện có quen hai bà góa bụa, một bà 56 tuổi, một bà 70 tuổi và xin bác sĩ lời khuyên xem nên đi với bà nào và có nên đi ko? Vị bác sỹ nói: "Tôi bảo, đứng trên phương diện pháp luật và tình cảm, ông có quyền sống chung với một bà. Có thể một tuần bà sang ở với ông, một tuần ông sang ở với bà, đó là việc không vi phạm đạo đức, luật pháp. Thế nhưng, khi con cháu của cụ P. biết chuyện đã làm ầm ĩ với lý do, làm như thế khác nào để con cháu "muối mặt". Sau đó, con cháu cụ P. còn tìm mọi cách đưa cụ đến bệnh viện và nhờ các bác sĩ can thiệp để cụ hết ham muốn mà không ảnh hưởng đến tinh thần".

Vị bác sĩ này còn nêu quan điểm, ở ta nhiều người cho rằng, cứ nghĩ đến tình dục là xâm phạm đến đạo đức, nhất là tình dục tuổi già. Cách nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Nên coi tình dục là nhu cầu không thể thiếu và phải làm mọi cách để nó thăng hoa. Tình dục là một bản giao hưởng. Có khoái cảm mới thấy cuộc sống có ý nghĩa và còn muốn sống, đó chính là chất lượng cuộc sống. Các chuyên gia về sức khỏe sinh sản cho rằng, con cái trong nhiều gia đình thường khắt khe vì ích kỷ, không muốn cho bố, mẹ mình kết hợp. Xã hội thì cho rằng những bô lão mà còn ham muốn thì là "yêu râu xanh", là "dê già", thậm chí là "băng hoại đạo đức".

Anh T., con trai của cụ bà tên H., 74 tuổi (phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vừa lắc đầu vừa kể: "Sau nhiều lần bị "cấm vận", ông già nhà tôi nóng tính quá mới lôi bà ra giữa phố đánh đến thâm tím người. Con cháu can ngăn kịp thời nên bà chỉ nhập viện trong tình trạng chấn thương nhẹ. Khổ, chuyện tế nhị nên con cháu chưa biết khuyên can hai cụ sao cho êm cửa êm nhà, đến phát ngượng với hàng xóm láng giềng".

Doan Truong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già