Bí quyết rửa dưa lê loại bỏ hết thuốc trừ sâu

Rửa dưa lên dưới vòi nước chảy giúp loại bỏ phần nào lượng thuốc trừ sâu còn bám trên bề mặt vỏ dưa

Những loại quả ít bị nhiễm độc mẹ cần bổ sung cho trẻ

Phương pháp đơn giản khử thuốc trừ sâu trong rau quả

Top 12 rau củ quả nhiều thuốc trừ sâu nhất 2016

Những thực phẩm ít thuốc trừ sâu nên mua ngay cho cả nhà

Dưa lê là loại hoa quả bổ dưỡng có vị thơm, ngon ngọt và mang lại nhiều lợi ích sức khoẻ cho con người. Nhưng hiện nay, dưa lê là loại thực phẩm được sử dụng nhiều hoá chất để bảo quản, nó gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn và gia đình. Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho cả gia đình bạn hãy tham khảo những bí quyết loại bỏ thuốc trừ sâu rất hiệu quả dưới đây.

Ngâm nước vo gạo: Sau khi mua dưa về bạn nên rửa dưa lê dưới vòi nước chảy. Sau đó cho dưa lê vào ngâm trong nước sạch 10 phút hoặc dùng nước vo gạo để ngâm. Cách này giúp làm trung hoà các độc tố ở trong thuốc trừ sâu. Ngoài ra, khi rửa dưa lê, bạn không nên bằng các bồn rửa tay hay rửa mặt mà hãy rửa bằng chậu sạch để tránh hoa quả bị nhiễm khuẩn từ chậu rửa.

Nước muối là cách loại bỏ thuốc trừ sâu thông thường nhất. Hoà tan 2 thìa muối sạch vào chậu nước ấm, sau đó cho dưa lê vào chậu ngâm 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Giấm có tác dụng loại bỏ hết dư lượng thuốc trừ sâu bám trên bề mặt dưa lê. Lấy 90% nước + 10% giấm trắng hoà chung hỗn hợp lại với nhau. Ngâm dưa lê trong dung dịch 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Với cách này nó còn giúp bạn lưu trữ được dưa lê tươi lâu hơn.

Ánh nắng mặt trời sẽ giúp loại bỏ đến hơn 60% hóa chất gây hại, do đó để tẩy sạch hóa chất trên dưa lê, bạn nên phơi rau quả dưới ánh nắng mặt trời 5 phút rồi đưa vào sử dụng. Với thời gian phơi nắng như thế sẽ không làm ảnh hưởng gì đến chất lượng của dưa mà còn giúp cho dưa lê được sạch và ngon hơn.

Bạn không nên rửa dưa lê bằng các sản phẩm có tính xà phòng vì như vậy sẽ làm dưa ngậm thêm các chất nhiều hơn. Hơn nữa, bạn chỉ nên rửa dưa lên trước khi ăn. Sau khi rửa xong, hãy lau khô quả dưa để loại bỏ lượng thuốc sâu còn bám lại trên bề mặt vỏ dưa.

Với những cách tẩy sạch hóa chất trên dưa lê trên đây sẽ giúp bạn luôn yên tâm cho cả gia đình cùng sử dụng, bảo đảm chăm sóc sức khỏe hiệu quả hơn. Tuy nhiên, tốt nhất bạn vẫn nên chọn mua cho mình thực phẩm sạch, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để sử dụng thì vẫn an toàn hơn rất nhiều.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp