Bí kíp cho những người "không có thời gian luyện tập"

Những người bận rộn thường nói không với tập thể dục

Video: Hướng dẫn cách tập thể dục cho bà bầu

Rối loạn cương dương dùng thuốc thế nào?

Tại sao tập thể dục giúp bạn vui vẻ?

Cụ ông đột tử khi đang đi tập thể dục

Hãy dành thời gian cho nó!

Luôn có khoảng trống giữa các công việc của bạn và hãy tận dụng điều đó. Những người bận rộn cần biết cách lên lịch tập thể dục cho mình. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng trên điện thoại hay giấy ghi chú để sắp xếp một khung thời gian thích hợp để đảm bảo bạn được tập thể dục mỗi ngày.

Tập trong khung thời gian đã chọn

Khi lịch tập thể dục cụ thể đã được đưa ra, bạn nên tuân thủ. Bạn đừng thay đổi, lên lịch lại hoặc bỏ qua. Bởi đó là cách tốt nhất để tạo lập cho mình một thói quen và sự kiên trì - khó khăn hàng đầu với những người mới bắt đầu một chế độ tập thể dục.

Duy trì tập thể dục có lợi cho sức khỏe của bạn

Tập thể dục buổi sáng

 Khoảng 5h30 sáng là thời gian lý tưởng để bạn hoàn thành những bài tập thể dục trước khi bắt đầu một ngày mới. Có thể trong thời gian đầu bạn sẽ thấy khủng hoảng khi phải thức dậy sớm như vậy nhưng sau 2 tuần bạn sẽ thấy quen với thời gian biểu như vậy.

Đa dạng hóa các bài tập

Bạn có thể sắp lịch như thế này: Ngày thứ nhất tập chống đẩy, ngày thứ hai nâng tạ, ngày thứ ba tập yoga, ngày thứ tư chạy bộ, hít thở không khí trong lành... Các bài tập xen kẽ sẽ giúp bạn không thấy nhàm chán và bỏ cuộc giữa chừng. Hơn nữa, việc đa dạng hóa các bài tập sẽ giúp bạn nâng cao sức khỏe toàn thân.

Tạo sự hứng thú

Tâm trạng tốt khi tập sẽ giúp bạn khỏe hơn, trẻ hơn

Cảm giác vui vẻ khi tập luyện sẽ là động lực cho bạn tiếp tục tập thể dục. Ví dụ, thay vì tập một mình trong nhà như thường ngày, cuối tuần bạn có thể đạp xe hoặc leo núi cùng gia đình, những người đem lại niềm vui và sự thoải mái cho bạn. 

Tham gia một nhóm tập thể dục

Tập một mình khiến bạn chán nản và dễ từ bỏ? Vậy thì hãy tham gia một nhóm tập thể dục để buộc bản thân vào đi vào nề nếp, không bỏ tập những khi giảm hứng thú. Đôi khi, chính những người bạn trong nhóm sẽ là người đem lại sự hứng khởi và năng lượng cho bạn.

Tiểu Bắc H+ (Theo Huffingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp