Cụ ông đột tử khi đang đi tập thể dục

Hiện trường vụ việc (Ảnh: Trí thức trẻ)

Tử vong trong khi đi tập thể dục buổi sáng

10 sai lầm khiến việc tập thể dục phản tác dụng

Già thì suy giảm những gì?

Đột quỵ: 3 lời khuyên phòng ngừa căn nguyên

Vào khoảng 15h45 chiều 8/4, tại phố Vĩnh Hồ - đoạn giao với đường Tây Sơn (quận Đống Đa, TP. Hà Nội), người dân thấy một cụ ông đi tập thể dục quanh khu chợ Vĩnh Hồ. Khi cụ đi ra đến đoạn đường giao với đường Tây Sơn bỗng gục ngã xuống đường. Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, ngày hôm đó thời tiết lạnh đột ngột nên nhiều khả năng ông cụ bị cảm lạnh và ngã xuống đường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân đã chạy đến sơ cứu, dùng chăn bông đắp cho cụ và gọi xe cấp cứu. Khoảng 15 phút sau, xe cấp cứu đến hiện trường, nhưng cụ ông đã tử vong.

Được biết, cụ ông sống gần đó và người nhà nạn nhân cũng đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ đưa nạn nhân lên xe cấp cứu.

Sau đó ít phút,  Công an phường Ngã Tư Sở đã có mặt để bảo vệ hiện trường và phân làn giao thông.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ.

Thời tiết chuyển lạnh làm gia tăng bệnh nhân đột quỵ, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe. Người cao tuổi rất dễ bị đột quỵ tấn công.

Trước diễn biến thời tiết bất thường, mỗi người cần có biện pháp dự phòng đột quỵ. Những người có tuổi cần chú ý: Giữ ấm cơ thể, tránh để nhiễm lạnh đột ngột khi ra khỏi chăn ấm, đi ra ngoài; Tránh vận động mạnh ở ngoài trời; Không tắm ngay sau khi vừa đi ra ngoài về; Kiểm soát chặt chẽ các yếu tố nguy cơ như huyết áp, mỡ máu, đường huyết, stress...; Không lạm dụng rượu bia, giữ cân nặng hợp lý...

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn