Bí quyết làm sạch “rác” trong mạch máu đơn giản

Làm thế nào để mạch máu không bị già đi?

5 thực phẩm giúp làm sạch mạch máu, phòng bệnh tim mạch

Những cách tự nhiên giúp làm sạch máu hiệu quả

Chất béo làm sạch mạch máu!

Tai biến mạch máu não gây ra những di chứng gì?

Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể áp dụng để loại bỏ “rác” trong mạch máu:

Nước chanh

Chanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, thậm chí giúp làm sạch mạch máu

Nước chanh có tính acid và có thể làm thay đổi mức độ pH, rất hữu ích trong việc loại bỏ độc tố khỏi máu. Ngoài ra, nhiều loại virus và mầm bệnh khác không thể tồn tại trong môi trường kiềm. Do đó, nước chanh còn có tác dụng làm sạch đường tiêu hóa hiệu quả.

Bạn nên uống nước chanh tươi mỗi ngày vào buổi sáng lúc bụng đói để loại bỏ các chất không mong muốn ra khỏi cơ thể. Vắt 1/2 quả chanh vào một cốc nước ấm và uống.

Giấm táo và baking soda

Sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này giúp cân bằng nồng độ pH trong cơ thể. Nó loại bỏ acid uric ra khỏi máu, làm sạch máu nhanh chóng.

Cho 2 thìa giấm táo và 1/2 thìa baking soda vào ly rỗng. Để hỗn hợp nghỉ một lúc đến khi bong bóng và váng lắng xuống. Sau đó, thêm nước vào và uống ngay lập tức. Mặc dù baking soda được trung hòa sau khi bạn thêm giấm táo nhưng trong trường hợp bị tăng huyết áp, hãy hỏi ý kiến ​​bác sỹ trước khi áp dụng biện pháp này.

Húng quế

Trà húng quế làm sạch máu như thế nào?

Húng quế được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, húng quế còn được biết đến như một loại thảo mộc tuyệt vời để lọc máu và loại bỏ độc tố khỏi máu, gan, thận. Bạn có thể pha trà bằng cách cho 6 - 8 lá húng quế trong một cốc nước nóng.

Nghệ

Nghệ giúp giảm viêm, giảm nhiễm trùng trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn có thể làm giảm các độc tố có hại cho thành mạch, ngăn ngừa mảng bám tích tụ, cải thiện lưu thông máu. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn trộn 1/2 thìa bột nghệ vào một cốc sữa ấm và uống.

Cà tím

Ăn cà tím là một trong những cách giúp người Nhật sống lâu trăm tuổi

Đây là loại thực phẩm có tác dụng bảo vệ tim mạch, hạ huyết áp. Ngoài ra, cà tím chứa nhiều vitamin P, hợp chất flavonoid, có khả năng làm mềm và làm sạch mạch máu, tăng cường sự đàn hồi của mạch máu, ngăn ngừa vỡ mao mạch và chảy máu.

Cách sử dụng tốt nhất cho cơ thể chính là uống nước cà tím đều đặn mỗi tuần 3 lần.

Nước

Nước là một thành phần không thể thiếu trong cơ thể, nước có thể giúp cơ thể tỉnh táo, cũng là một cách hữu dụng, rẻ tiền và hiệu quả nhất để thanh lọc mạch máu.

Uống nước làm giảm độ đặc của máu, giảm bớt tiểu cầu (vai trò quan trọng làm đông máu) bám trên thành mạch máu, tránh gây ra tắc động mạch. Nhờ vậy mà có được mạch máu trẻ và sạch. Ngoài ra, uống nước có thể tăng cảm giác no bụng, giảm bớt sức hút của thức ăn giúp ăn ít tránh bị béo phì và cholesterol máu cao,… cũng chính là giúp ngăn ngừa nguy cơ gây nên các tình trạng xơ vữa mạch máu.

Lê Tuyết H+ (Theo Timesofindia.indiatimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch