Tai biến mạch máu não gây ra những di chứng gì?

Người bệnh sau tai biến cần được hỗ trợ phục hồi chức năng

Dùng TPCN Nattospes với liều như thế nào để đỡ chóng mặt?

Dùng TPCN Nattospes thế nào cho đỡ đau đầu?

Có cục máu đông trong não có nên dùng TPCN Nattospes?

Có dùng được TPCN Nattospes với Aspirin không?

Tai biến mạch máu não (hay còn gọi đột quỵ) là tình trạng một vùng não bị tổn thương do tắc hoặc vỡ mạch máu não. Nếu chậm trễ cấp cứu, não bộ của bệnh nhân sẽ bị tổn thương, mất khả năng kiểm soát cơ thể, gây ra nhiều di chứng như: Liệt nửa người, méo miệng, mất trí nhớ... thậm chí là tử vong.

Di chứng thường gặp sau tai biến mạch máu não

Tùy thuộc vào mức độ tai biến, nguyên nhân, độ tuổi, mà người bệnh có thể phải gánh chịu các di chứng với các mức độ nặng nhẹ khác nhau, nhưng thường gặp nhất là:

Liệt vận động

Liệt vận động (liệt nửa người, liệt tay chân) là di chứng xảy ra với hơn 80% bệnh nhân tai biến mạch máu não. Di chứng này gây khó khăn cho bệnh nhân trong sinh hoạt, đi lại hàng ngày. Vùng não bị tổn thương nằm ở bên trái sẽ gây liệt nửa người bên phải và ngược lại, não phải bị tổn thương sẽ khiến liệt nửa người bên trái.

Người gặp di chứng liệt vận động sau tai biến cần sớm tập phục hồi chức năng

Để cải thiện di chứng này, người bệnh cần tập phục hồi chức năng sớm để tránh cứng khớp và giúp cho cơ bắp nhanh hồi phục.

Rối loạn ngôn ngữ

Rối loạn ngôn ngữ sau tai biến mạch máu não xuất hiện do tổn thương ở một số vùng não đảm nhiệm chức năng ngôn ngữ. Cụ thể:

- Tổn thương vùng sinh ngôn ngữ: Người bệnh nói ngọng, nói lắp, âm điệu bị biến đổi… gặp khó khăn khi diễn đạt, thậm chí là không nói được.

- Tổn thương vùng hiểu ngôn ngữ: Người bệnh nói lưu loát nhưng nội dung câu nói thường vô nghĩa, không hiểu hoặc hiểu rất ít những gì người xung quanh nói với mình.

- Tổn thương vùng dẫn truyền: Người bệnh thông hiểu ý của người khác, nói điều của mình tốt, nhưng gặp khó khăn trong việc lặp lại câu nói của người khác.

Di chứng rối loạn ngôn ngữ có thể cải thiện tốt nếu bệnh nhân trị liệu ngôn ngữ và luyện tập kiên trì, đúng cách, đặc biệt là các tổn thương vùng sinh ngôn ngữ.

Suy giảm nhận thức

Di chứng tai biến mạch máu não có thể ảnh hưởng đến trí nhớ của người bệnh

Sau tai biến, nhiều người bị suy giảm nhận thức với các biểu hiện như: Hay quên, suy giảm trí nhớ, đầu óc lơ mơ không tỉnh táo, mất khả năng định hướng không gian, thời gian… Một số bệnh nhân không nhận biết được người thân quen, không kiểm soát được tình trạng tiểu tiện.

Nhìn chung, các di chứng về nhận thức khó có thể phục hồi, người bệnh không thể trở lại trạng thái minh mẫn như trước đây. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn có thể cải thiện đáng kể nếu người bệnh được học hỏi, luyện tập dưới sự chỉ dẫn nhiệt tình của những người xung quanh.

Giải pháp hỗ trợ phục hồi chức năng sau tai biến từ thảo dược

Các di chứng sau tai biến mạch máu não có thể cải thiện nhờ những biện pháp phục hồi chức năng. Quá trình này cần có sự kiên nhẫn của gia đình người bệnh, kết hợp với các chuyên viên trị liệu uy tín. Ngoài luyện tập, nhiều người có xu hướng kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện di chứng của tai biến mạch máu não và ngăn ngừa bệnh tái phát.

Tuy nhiên, hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp ngăn ngừa và cải thiện tai biến mạch máu não. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia khuyên người bệnh nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm theo các tiêu chí: Ra đời lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín, nhiều người dùng tích cực, được giới thiệu tại các hội thảo chuyên ngành và được chứng minh hiệu quả bởi những nghiên cứu lâm sàng.

Với những tiêu chí trên, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là enzyme nattokinase là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ yêu cầu. Nattokinase là một enzyme chiết xuất từ đậu tương lên men. Enzyme này có tác dụng ngăn ngừa và làm tan cục máu đông – tác nhân cơ bản gây tai biến mạch máu não, giúp tăng tuần hoàn và lưu thông máu, ổn định huyết áp, cải thiện chức năng não, từ đó phòng ngừa và cải thiện các di chứng của tai biến mạch máu não rất hiệu quả.

Tổng hợp những ưu điểm này, thực phẩm bảo vệ sức khỏe ra đời vào năm 2006 là sản phẩm đầu tiên có thành phần chính từ enzyme nattokinase được chuyển giao công nghệ cho đơn vị uy tín tại Việt Nam sản xuất. Trải qua 15 năm ra đời và phát triển, sản phẩm này đã giúp hàng triệu người bị tai biến mạch máu não cải thiện sức khỏe, khắc phục các di chứng: Liệt nửa người, méo miệng, nói ngọng, đau đầu,…

Đáng chú ý, sản phẩm đã được giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học và chứng minh hiệu quả bằng các nghiên cứu trên lâm sàng trên bệnh nhân tai biến mạch máu não tại 4 bệnh viện lớn trên toàn quốc như: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tuệ Tĩnh. Nghiên cứu tại Bệnh viện Quân y 103 (2008) cho thấy, nhóm bệnh nhân sử dụng sản phẩm chứa enzyme nattokinase cải thiện di chứng tai biến mạch máu não ở mức tốt và khá cao gấp 3 lần nhóm không sử dụng sản phẩm. Những nghiên cứu khác cho thấy, nhóm sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính enzyme nattokinase 2 tháng có hiệu quả cao gấp đôi so với nhóm sử dụng sản phẩm trong 1 tháng.Điều này có nghĩa là càng sử dụng sản phẩm lâu dài thì hiệu quả càng cao.

Đặc biệt, sản phẩm chứa thành phần chính nattokinase là một sản phẩm hiếm hoi của Việt Nam được nghiên cứu công nhận và đăng tải trên trang thông tin y khoa uy tín nhất thế giới - PUBMED. Bạn có thể tìm hiểu bản nghiên cứu đầy đủ tại: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC7415874/

Trong quá trình chăm sóc bệnh nhân đang phục hồi chức năng sau tai biến, hãy hỗ trợ người bệnh điều trị tích cực và đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ nattokinase mỗi ngày.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes
Thành phần: Mỗi viên nang chứa
- Nattokinase 300FU
- Phụ liệu: Chất độn tinh bột bắp, chất chống đông vón talc và magnesium stearate vừa đủ.
Công dụng:
- Hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành và làm tan cục máu đông.
- Giúp giảm nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu não, đau thắt ngực do tắc mạch.
- Hỗ trợ hồi phục sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.
Đối tượng sử dụng:
- Người có nguy cơ tai biến mạch máu não do tắc mạch.
- Người sau tai biến mạch máu não có các di chứng méo miệng, nói ngọng.
- Lưu ý: Không sử dụng cho phụ nữ có thai, phụ nữ rong kinh, người đang xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng:
- Liều hỗ trợ duy trì: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.
- Liều hỗ trợ tăng cường: Ngày uống 2 -3 lần, mỗi lần 2 viên.
- Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
- Nên uống một đợt liên tục từ 2 - 3 tháng.
Bảo quản:
Nơi khô, thoáng, nhiệt độ dưới 30 độ C và tránh ánh nắng trực tiếp.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn miễn cước gọi: 18006305, hotline (ZALO/VIBER): 0917185170/ 0917230950 hoặc truy cập website: https://nattospes.vn/
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Nattospes triển khai chương trình tích điểm - nhận quà. Theo đó, khi mua 6 hộp Nattospes và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 160.000 đồng. Hơn nữa, Nattospes cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
GPQC: 01400/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh