Bí quyết tắm trắng bằng bột yến mạch cho làn da sáng mịn

Da trắng sáng hơn nhờ tắm bằng bột yến mạch

5 loại tinh dầu giúp cải thiện tình trạng đau đầu hiệu quả

Mẹo giúp khắc phục tình trạng da bụng nhăn nheo, chảy xệ sau sinh

Làm sao để khắc phục tình trạng da chùng nhão, chảy xệ sau giảm cân?

Biện pháp “cấp cứu” làn da cháy nắng đỏ rát

Lợi ích khi tắm bằng bột yến mạch

Bột yến mạch giúp giữ ẩm cho da và cải thiện hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Nó cũng đặc biệt hữu ích trong việc làm giảm các vấn đề về da như da khô, phát ban, bệnh chàm, viêm da dị ứng…

Bột yến mạch có chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như protein, chất béo và vitamin, đặc biệt là vitamin E, rất tốt trong việc nuôi dưỡng làn da ẩm mịn.

Yến mạch giàu các chất dinh dưỡng và đặc tính giúp nuôi dưỡng làn da trắng mịn

Yến mạch giàu các chất dinh dưỡng và đặc tính giúp nuôi dưỡng làn da trắng mịn

Ngoài ra, bột yến mạch chứa saponin và có đặc tính làm sạch da. Tắm và tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch có thể loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa trên da một cách hiệu quả và giữ cho da sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng bột yến mạch nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế tự nhiên cho các loại xà phòng hoặc sữa tắm thông thường.

Cách làm sữa tắm bằng bột yến mạch

Tắm bằng bột yến mạch không chỉ có lợi mà còn rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần chuẩn bị 2 nguyên liệu là 1 cốc yến mạch và nước. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm máy xay sinh tố để xay nhuyễn yến mạch.

Xay yến mạch cho đến khi có được hỗn hợp bột mịn. Thử bột bằng cách trộn vào một ly sữa ấm. Nếu nó dễ dàng chuyển thành hỗn hợp sệt thì bột đã đạt tiêu chuẩn. Nếu nó lắng xuống dưới đáy, bạn cần phải xay yến mạch thêm để bột mịn hơn.

Cách chuẩn bị một bồn tắm bằng bột yến mạch:

- Đổ đầy nước ấm vào bồn tắm và cho khoảng nửa cốc bột yến mạch vào bồn, khuấy cho tan.

-Thêm tinh dầu thơm hoặc muối tắm nếu bạn muốn.

- Ngâm mình trong bồn khoảng 20-30 phút và thư giãn.

- Rửa sạch da bằng nước ấm.

- Vỗ nhẹ cho da khô tự nhiên, việc chà xát bằng khăn có thể gây kích ứng da, và thoa kem dưỡng da không có mùi thơm.

Tắm bằng bột yến mạch không chỉ có lợi cho làn da mà còn dễ thực hiện

Tắm bằng bột yến mạch không chỉ có lợi cho làn da mà còn dễ thực hiện

Mặc dù bạn có thể sử dụng bột yến mạch tự xay để tắm nhưng bạn có thể chọn bột yến mạch keo, một loại yến mạch nghiền mịn được sử dụng làm chất bảo vệ da. Bột yến mạch dạng keo được dùng làm chất chăm sóc da nhiều hơn là để ăn. Bột yến mạch dạng keo cũng rất sẵn có trên thị trường.

Tắm bằng yến mạch cần lưu ý gì?

Bạn có thể tắm bột yến mạch hai lần mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bị mẩn đỏ, ngứa ngáy hoặc kích ứng, hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu trước khi tắm bằng bột yến mạch.

Trước khi tắm cho trẻ bằng bột yến mạch, hãy thực hiện kiểm tra để đảm bảo không có phản ứng phụ. Bạn có thể kiểm tra bằng cách cho một chút bột yến mạch dạng keo lên một vùng da nhỏ, chẳng hạn như mu bàn tay. Sau 15 phút, rửa sạch và để ý xem có bị sưng tấy hoặc kích ứng hay không. Nếu có, đừng cho chúng tắm bằng bột yến mạch.

Tắm bằng bột yến mạch là một cách tương đối đơn giản để làm dịu các kích ứng da, chẳng hạn như bệnh chàm và dị ứng cây độc. Theo thời gian, tác dụng tích cực của việc tắm bằng bột yến mạch sẽ trở nên rõ ràng hơn, nhưng làn da của bạn sẽ mịn màng hơn chỉ sau một lần tắm.

 
Nguyễn An (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp