Cách kết hợp yến mạch giúp giảm cân nhanh chóng

Ăn yến mạch thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối

Chế biến và bảo quản món yến mạch qua đêm

Granola: Món ngũ cốc ăn sáng nhanh gọn và lành mạnh

Hướng dẫn tự làm kem béo từ yến mạch cho người ăn chay

Giải quyết 5 vấn đề về da bằng mặt nạ bột yến mạch

Tại sao bạn nên ăn bột yến mạch vào bữa sáng?

Yến mạch là một loại ngũ cốc quen thuộc, được nhiều người sử dụng bởi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, yến mạch giúp cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể. Trong đó, phải kể đến beta glucan cùng hàng loạt các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất thiết yếu khác giúp cơ thể hoạt động được tốt hơn.

Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2016 từ Tạp chí của Đại học Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy rằng yến mạch làm tăng cảm giác no và ngăn chặn sự thèm ăn tốt hơn so với ngũ cốc ăn sẵn. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn kết hợp yến mạch vừa thơm ngon vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Yến mạch, quả việt quất, hạnh nhân

Thêm một vài quả việt quất tạo vị ngọt tự nhiên

Thêm một vài quả việt quất tạo vị ngọt tự nhiên

Có thể bạn nghĩ rằng hạnh nhân giàu calo sẽ không có tác dụng giảm béo. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy những người ăn các loại hạt thường xuyên có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn. Vì vậy, kết hợp yến mach và hạnh nhân hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thêm một vài quả việt quất tươi sẽ tạo vị ngọt tự nhiên cùng với một số chất xơ trong loại quả này giúp bạn no lâu cho đến giờ ăn trưa. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng anthocyanins, flavonoid tạo nên màu sắc đặc trưng của quả việt quất, có thể có các đặc tính thúc đẩy giảm cân tự nhiên.

Yến mạch, lê, quế

Sự kết hợp giữa yến mạch, lê và quế sẽ giúp làm ấm cơ thể trong mùa lạnh.

Sự kết hợp giữa yến mạch, lê và quế sẽ giúp làm ấm cơ thể trong mùa lạnh.

Sinh tố yến mạch, lê sẽ giúp tăng cảm giác no, giảm cơn thèm ăn trong ngày mà vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Đặc biệt, chất xơ trong yến mạch cũng giúp tiêu hóa, tiêu thụ năng lượng nhanh hơn… nhờ vậy hạn chế việc tích tụ mỡ thừa.

Bên cạnh đó, sự kết hợp giữ yến mạch, lê và quế sẽ giúp làm ấm cơ thể trong mùa lạnh. 1 nửa quả lê cung cấp 50 calo và dồi dào chất xơ cho cơ thể.

Yến mạch, hạt lanh, chuối, bơ đậu phộng

Thêm một chút hạt lanh giúp thêm phần giảm cân hiệu quả

Thêm một chút hạt lanh giúp thêm phần giảm cân hiệu quả

Chuối và bơ đậu phộng là một sự kết quen thuộc không chỉ ngon miệng mà còn rất tốt cho việc giảm cân. Khuấy một thìa bơ hạt không chỉ làm cho món ăn thêm thơm ngon, béo ngậy mà còn bổ sung khoảng 4gr protein và 8gr chất béo. Trong khi chuối tạo thêm vị ngọt cho món yến mạch mạch mà không cần mật ong hay đường nâu. Bạn có thể rắc một thìa hạt lanh để bổ sung thêm chất xơ và acid béo omega-3 có lợi cho tim mạch.

Yến mạch, bí đỏ, nghệ

Cháo bí đỏ, yến mạch là món ăn quen thuộc

Cháo bí đỏ, yến mạch là món ăn quen thuộc

Yến mạch, bí đỏ là hai loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bí đỏ cũng cung cấp nhiều chất xơ để ngăn chặn cảm giác thèm ăn và giàu các vi chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, vitamin C và kali. Trong khi đó, nghệ có các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Sự kết hợp của yến mạch và bí đỏ, nghệ sẽ tạo nên một món cháo giàu dinh dưỡng, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Yến mạch, cà rốt, quả óc chó

Cháo yến mạch, cà rốt dùng cho bữa sáng vừa ngon miệng lại không sợ tăng cân

Cháo yến mạch, cà rốt dùng cho bữa sáng vừa ngon miệng lại không sợ tăng cân

Cháo yến mạch, cà rốt là một món ăn quen thuộc với nhiều chị em giảm cân. Sự kết hợp này giúp bổ sung chất xơ từ cà rốt, protein và chất béo tốt trong các loại hạt sẽ giúp tăng cảm giác no, giảm cơn thèm ăn trong ngày mà vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

 
Nguyễn An H+ (Theo Eat this, not that!)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng