Người bị rối loạn thần kinh tim không nên ăn gì?

Người bị rối loạn thần kinh tim đôi khi còn bị đau tức, nặng ngực, hụt hơi… rất khó chịu

Cách điều trị tim đập nhanh, chân tay run hiệu quả?

Rối loạn nhịp tim: Tình trạng nhịp tim lúc nhanh lúc chậm

Nhịp tim nghỉ ngơi quá cao, làm sao để giảm?

Người bị tim đập nhanh nên ăn gì để kiểm soát bệnh?

Trên thực tế, rối loạn thần kinh tim không phải một bệnh tim thực thể, tức là trái tim không bị tổn thương thật sự. Do đó, dù có các triệu chứng khó chịu như rối loạn nhịp tim, hay hồi hộp, khó thở… các bác sỹ cũng không khám thấy gì bất thường khi xét nghiệm, đo điện tâm đồ.

rối loạn thần kinh tim được đánh giá là tình trạng lành tính, bạn vẫn nên chủ động thay đổi lối sống lành mạnh hơn, đặc biệt là tránh một số loại thực phẩm dưới đây để kiểm soát triệu chứng tốt hơn:

Các thực phẩm giàu carbohydrate

Nhiều chuyên gia cho rằng, khi ăn quá nhiều đường, đặc biệt là lúc đói, cơ thể sẽ gia tăng sản sinh hormone adrenalin làm tăng nhịp tim.

Người bị rối loạn thần kinh tim không nên ăn quá nhiều đường, bột mì tinh chế

Nếu nhận thấy các triệu chứng rối loạn thần kinh tim trở nên nghiêm trọng hơn sau khi ăn các thực phẩm giàu carbohydrate, bạn nên chủ động cắt giảm các thực phẩm giàu carbohydrate đơn giản như đường, bột mì tinh chế… để tránh nhịp tim tăng cao quá mức.

Các thực phẩm có chứa gluten

Các thực phẩm có chứa gluten có thể kích hoạt các triệu chứng rối loạn thần kinh tim nếu bạn không dung nạp gluten. Tốt hơn hết, bạn nên trao đổi với bác sỹ để thử thực hiện chế độ ăn không gluten. Một số người có thể nhận được các lợi ích nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng cũng có người mất tới 2 - 3 tháng để cải thiện các triệu chứng rối loạn thần kinh tim.

Các sản phẩm từ sữa

Tương tự như gluten, các sản phẩm từ sữa có thể khiến tình trạng rối loạn thần kinh tim thêm nghiêm trọng ở những người không dung nạp lactose (một loại đường trong sữa) hoặc những người bị dị ứng protein trong sữa.

Cắt giảm các sản phẩm từ sữa có thể giúp giảm triệu chứng rối loạn thần kinh tim như rối loạn nhịp tim, dễ hồi hộp, dễ choáng váng, chóng mặt… Tuy nhiên, bạn cần trao đổi với bác sỹ để bổ sung các thực phẩm giàu calci khác thay thế cho sữa, phô mai…

Hạn chế các loại đồ uống nhiều caffeine

Trong một số trường hợp, uống nhiều các loại đồ uống nhiều caffeine như cà phê, trà đặc, nước tăng lực có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng rối loạn nhịp tim, làm tăng nhịp tim, đánh trống ngực, khó thở, hồi hộp… do rối loạn thần kinh thực vật.

Tránh uống nhiều rượu bia

Uống nhiều rượu bia có thể gây mất nước, từ đó gây giãn nở mạch máu và làm tăng huyết áp. Trên thực tế, các loại đồ uống có cồn có thể gây rối loạn nhịp tim ngay cả ở những người bình thường. Do đó, người bị rối loạn thần kinh tim nên hạn chế rượu bia hoàn toàn nếu không muốn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh rối loạn nhịp tim nguy hiểm như rung nhĩ, nhịp nhanh thất…

Vi Bùi H+ (Theo Dysautonomiainternational)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương với tinh chất Khổ sâm - hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp

Sản phẩm dùng cho người bị rối loạn nhịp tim nhanh (nhịp nhanh nhĩ, thất, nhịp nhanh xoang), người mắc các bệnh tim, bệnh mạch vành, người bị di chứng sau biến cố tim mạch...

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch