Hạ huyết áp ngay nhờ các loại thảo dược này

Sơn tra là vị thuốc chữa răng huyết áp rất hiệu quả

Rối loạn tiền đình do tăng huyết áp điều trị thế nào?

Trẻ bị nôn, đỏ bừng mặt: Cẩn trọng tăng huyết áp

Tăng huyết áp có nên dùng TPCN bổ sung kali?

Cà phê gây ảnh hưởng tới chẩn đoán và điều trị tăng huyết áp

Húng quế 

Húng quế là loại rau thơm phổ biến trong bữa ăn của người Việt Nam. Húng quế thường được dùng kèm với nhiều món ăn để tăng hương vị và nó cũng có nhiều tác dụng điều trị các bệnh thông thường. Khoa học cũng đã chứng minh được rằng rau quế có tác dụng giảm cholesterol xấu và tryglycerid. Do đó, dùng rau húng quế trong bữa ăn hàng ngày rất tốt cho người bệnh tăng huyết áp, mỡ máu cao. 

Rau húng quế rất tốt cho người tăng huyết áp

Bạc hà

Bạc hà có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe như hỗ trợ hệ tiêu hóa, tốt cho dạ dày, thanh lọc phổi, giảm stress, … Bên cạnh đó, lá bạc hà cũng có tác dụng tăng cường lưu thông máu và tăng cường sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh, do đó kiểm soát được sự tăng huyết áp.

Bạc hà giúp tăng cường lưu thông máu

Cây lạc tiên

Cây lạc tiên chứa chất flavonoid và alkaloid có tác dụng điều hòa giấc ngủ, tăng chất lượng giấc ngủ, đồng thời chữa chứng lo âu, căng thẳng. Từ đó, các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và khẳng định cây lạc tiên có tác dụng tốt đối với người bệnh tăng huyết áp.

Cây lạc tiên có tác dụng giảm lo âu, căng thẳng

Lá kinh giới

Lá kinh giới là một loại lá thơm thuộc họ bạc hà thường được dùng như một loại gia vị trong các món ăn Ý. Lá kinh giới có tác dụng khử trùng, sát khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Bên cạnh đó, lá kinh giới chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất béo omega - 3, do đó có tác dụng tăng huyết áp.

Oải hương (Lavender)

Nhắc đến oải hương người ta nghỉ ngay tới cánh đồng hoa tím biếc. Thế nhưng bên cạnh vẻ đẹp bề ngoài, oải hương còn có công dụng làm gia vị trong các món ăn và tốt cho sức khoe. Oải hương giúp giảm stress, căng thẳng, từ đó gián tiếp làm giảm chứng tăng  huyết áp và cũng có công dụng ngăn ngừa cao huyết áp.

Ngoài làm gia vị, oải hương còn là thảo dược tốt cho bệnh tim mạch

 Lá Brahmi (Rau sam đắng)

Rau sam đắng hay còn có tên gọi khác là rau đắng biển là loại thảo mộc có ác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và làm giảm hạ huyết áp

Rau đắng biển có nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng loại bỏ các gốc tự do

Tỏi

Tỏi làm giãn mở những mạch máu bị nghẹt hay bị co hẹp, nhờ đó máu lưu thông dễ dàng và áp lực giảm. Chỉ cần ăn tỏi sống hoặc giấm tỏi hằng ngày bạn có thể khống chế được chỉ số huyết áp của mình rồi.

Ăn tỏi hàng ngày giúp kiểm soát huyết áp tốt hơn

Hoa hòe

Rutin – hoạt chất của hoa hòe có tác dụng giống như vitamin P nên có tác dụng làm bền vững và giảm tính thấm của mao mạch, giảm trương lực cơ trơn và chống co thắt, giảm tác dụng của adrenalin trong cơ thể. Trên thực tế, người ta thường dùng hoa hòe để dự phòng tai biến của bệnh xơ vữa động mạch và hỗ trợ điều trị tăng huyết áp.

Sơn tra (táo mèo)

Theo y học cổ truyền, táo mèo có vị chua ngọt, tính hơi ấm, quy kinh can, tỳ, vị, thuộc nhóm thuốc tiêu thực hoá tích, giúp tiêu hoá do tăng bài tiết axit mật và pepsin dịch vị. Từ lâu đời Táo Mèo đã được dân gian sử dụng như một vị thuốc quý để chữa các bệnh tăng huyết áp cao, viêm khớp, mất ngủ …

Nghiên cứu hiện đại cho thấy, táo mèo có tác dụng kháng khuẩn, cường tim, làm giãn động mạch vành, chống rối loạn nhịp tim, hạ áp, bảo vệ tế bào gan, tăng cường công năng miễn dịch, trấn tĩnh an thần, chống co thắt, ức chế quá trình ngưng tập tiểu cầu, điều chỉnh rối loạn lipit máu, xơ vữa động mạch, huyết áp cao, phòng ngừa đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, béo phì...

Thanh Tú H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng