Bị thiếu máu cơ tim nhưng không có triệu chứng có cần điều trị không?

Thiếu máu cơ tim xảy ra khi bạn đã có tổn thương tim, gây giảm lưu thông máu tới cơ tim

Thiếu máu cơ tim có phải do bệnh tăng huyết áp gây nên không?

Chuyên gia giải đáp: Suy tim độ 3 có nguy hiểm không?

Tăng huyết áp, mỡ máu có dùng được TPBVSK Ích Tâm Khang không?

Tắc mạch vành nặng nhưng có tuần hoàn bàng hệ là như thế nào?

Trả lời:

Chào bạn!

Thiếu máu cơ tim không có triệu chứng còn được gọi là thiếu máu cơ tim thầm lặng. Đây là tình trạng người bệnh có tổn thương tim do tắc hẹp mạch máu, khiến tế bào cơ tim bị thiếu máu. Tuy nhiên, người bệnh không có các triệu chứng đau thắt ngực, mệt mỏi.

Nguyên nhân người bệnh không biểu hiện triệu chứng có thể là do khoảng thời gian tim bị thiếu máu ngắn, chưa đủ để kích hoạt cơn đau tim. Một lý do nữa có thể là do người bệnh có khả năng chịu đau cao, có bất thường về dẫn truyền thần kinh cảm giác đau.

 

Thiếu máu cơ tim thầm lặng là bệnh lý nguy hiểm, có thể gây nên cơn nhồi máu cơ tim đột ngột mà người bệnh không biết trước để điều trị và dự phòng. Do đó, trong trường hợp đã phát hiện bị thiếu máu cơ tim, dù không biểu hiện triệu chứng, bạn vẫn nên tuân thủ điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ để phòng tránh các biến cố tim mạch nguy hiểm.

Theo đó, bạn có thể cần bắt đầu dùng thuốc điều trị thiếu máu cơ tim theo chỉ định của bác sĩ, cũng như điều trị tốt các bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu cao… nếu có. Bên cạnh việc tuân thủ điều trị, bạn cũng nên chủ động thay đổi lối sống lành mạnh hơn, cũng như tham khảo dùng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ chiết xuất thông Dahurian để hỗ trợ việc điều trị tốt hơn.

Chiết xuất thông Dahurian có chứa hoạt chất dihydroquercetin đã được Viện Hàn lâm Khoa học Nga chứng minh về hiệu quả cải thiện tuần hoàn vi mạch vành, giúp hỗ trợ giảm đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi, tăng khả năng gắng sức ở những người bị thiếu máu cơ tim, thiếu máu cục bộ mạn tính, người bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch vành và đái tháo đường.

Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ chiết xuất thông Dahurian, kết hợp cùng với thuốc Tây để hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu cơ tim tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, bạn có thể gọi về tổng đài 0981238219, các chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể hơn cho bạn.

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

● Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

● Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị