Tắc mạch vành nặng nhưng có tuần hoàn bàng hệ là như thế nào?

Tuần hoàn bàng hệ là hệ thống mạch máu mới do cơ thể tự phát triển

Dùng thuốc điều trị sau đặt stent có tác dụng phụ phải làm sao?

Suy tim độ 3 có chữa khỏi được không, cách điều trị thế nào?

Cách làm tăng phân suất tống máu cho người bệnh suy tim

Thiếu máu cơ tim, nhịp chậm nhưng uống thuốc không đỡ phải làm sao?

Trả lời:

Chào bạn!

Tuần hoàn bàng hệ mạch vành là một hệ thống mạch máu mới do cơ thể tự phát triển trong trường hợp mạch vành bị tắc nghẽn nghiêm trọng và mất chức năng dẫn máu cho tim. Khi này, tuần hoàn bàng hệ mạch vành sẽ thay thế các động mạch vành chính để giúp cung cấp máu, oxy cho tim, giúp tim duy trì hoạt động bơm máu.

 

Trường hợp của bạn đã bị tắc gần như hoàn toàn cả 2 động mạch vành tim nhánh trái, nhánh phải, với mức độ tắc hẹp lên tới 80 - 90%. Đúng như bác sĩ nói, bạn rất may mắn khi tuần hoàn bàng hệ đã phát triển. Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ biến chứng tim mạch do tắc hẹp mạch vành.

Bạn yên tâm là tuần hoàn bàng hệ sẽ tiếp tục phát triển nếu bạn vẫn tuân thủ tốt điều trị như: Dùng thuốc khi có chỉ định; Tập thể dục đều đặn; Ăn uống khoa học bằng cách hạn chế tối đa đồ ăn nhiều dầu mỡ, ăn nhạt, tăng cường ăn rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành, cá, tôm, thịt gia cầm…

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, có thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian để phát triển thêm hệ tuần hoàn vi mạch vành.

Thông Dahurian có chứa hoạt chất dihydroquercetin đã được chứng minh trong hơn 600 nghiên cứu của Viện Hàn lâm Khoa học Nga. Các chuyên gia cho biết thảo dược này có hiệu quả hỗ trợ cải thiện tuần hoàn vi mạch vành, phát triển tuần hoàn bàng hệ. Từ đó, chiết xuất thông Dahurian cũng giúp cải thiện hiệu quả tình trạng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi, tăng khả năng gắng sức ở những người bị thiếu máu cơ tim (thiếu máu cục bộ mạn tính), người bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch vành và đái tháo đường. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, bạn có thể gọi ngay về tổng đài 0981238219, các chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn.

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

● Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

● Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân - Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị