Chuyên gia giải đáp: Suy tim độ 3 có nguy hiểm không?

Suy tim độ 3 đã là phân độ suy tim nặng

Hở van tim 2 lá, tim to bị mệt mỏi, hồi hộp cần làm gì?

Từng bị nhồi máu cơ tim, phải làm sao để ngăn tái phát?

Dùng thuốc điều trị sau đặt stent có tác dụng phụ phải làm sao?

Suy tim độ 3 có chữa khỏi được không, cách điều trị thế nào?

ThS.BS. Nguyễn Đình Hiến, Trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn giải đáp:

Chào bạn!

Đúng như bạn nói, theo phân độ suy tim của Hiệp hội Tim mạch New York (NYHA, Mỹ), có 4 phân độ suy tim dựa theo chức năng. Theo đó, suy tim độ 1 là mức độ người bệnh chưa gặp hạn chế khi hoạt động thể lực. Độ 2 là khi người bệnh có hạn chế rất nhẹ khi hoạt động thể lực thường ngày. 

 

Suy tim độ 3 là khi người bệnh gặp nhiều hạn chế khi thực hiện các hoạt động thể lực hàng ngày, ví dụ như xuất hiện triệu chứng khi gắng sức, khi vận động. Suy tim độ 4 được xác định khi các triệu chứng xuất hiện ngay cả khi người bệnh nghỉ ngơi. Vì vậy, trường hợp người bệnh có triệu chứng trên lâm sàng thường đã rơi vào suy tim độ 3, độ 4.

Có thể nói, người bệnh suy tim độ 3 đã có các tổn thương trong cấu trúc tim, đã có triệu chứng trên lâm sàng. Vì vậy, suy tim độ 3 chắc chắn sẽ nặng hơn so với suy tim ở giai đoạn 1, giai đoạn 2. Đối với bệnh lý suy tim, tim đã có tổn thương thì rất khó điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên nếu người bệnh tuân thủ điều trị theo chỉ định của bác sĩ, nhất là điều trị các nguyên nhân dẫn tới suy tim sẽ có thể kiểm soát bệnh tốt hơn, ngăn suy tim tiến triển nặng hơn sang giai đoạn 4, cũng như giúp người bệnh có sức khỏe tim mạch tốt nhất, có thể lao động, sinh hoạt như bình thường.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Nếu còn thắc mắc về bệnh lý tim mạch, bạn có thể liên hệ qua số hotline 0981.238.219, các chuyên gia sẽ giải đáp cụ thể hơn cho bạn.

TPBVSK Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch cho người bệnh tim mạch (tăng huyết áp, xơ vữa mạch vành, suy tim…).

Hiệu quả của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị