Biến đổi virus herpes thành vaccine điều trị ung thư da

Virus herpes được biến đổi gene có khả năng trị bệnh ung thư da

Ung thư đang có xu hướng trẻ hóa

Bổ sung vitamin B3 giúp giảm tái phát ung thư da

Chữa ung thư da bằng virus biến đổi gene

Trẻ vị thành niên béo phì có nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng

Virus herpes gây mụn lành tính, không ảnh hưởng đến các tế bào khác của cơ thể nhưng các nhà khoa học Anh lại phát hiện, nó lại gây độc với các tế bào ung thư.

Các nhà khoa học đến từ Bệnh viện Royal Marsden và Viện nghiên cứu Ung thư (ICR) Anh cùng nhau hợp tác trong một nghiên cứu cho thấy, các bệnh nhân bị ung thư tế bào hắc tố ở da sau khi được điều trị bằng virus herpes biến đổi gene có tên là virus T-VEC đã cho kết quả rất khả quan.

Trong kết quả nghiên cứu đăng trên Tạp chí Ung thư lâm sàng mới đây, những người được điều trị bằng virus biến đổi gene trong giai đoạn đầu của bệnh đều đã giúp họ sống lâu hơn trung bình 20 tháng so với những người khác không được điều trị bằng phương pháp này.

GS Kevin Harrington - Viện nghiên cứu Ung thư (ICR) Anh giải thích cơ chế tiêu diệt tế bào ung thư: "Virus T-VEC khi vào cơ thể tự nhân lên trong tế bào bị bệnh và tấn công chúng từ bên trong giúp loại bỏ khối u. Đồng thời các virus đó cũng giúp tăng cường phản ứng miễn dịch của người bệnh".

Các nhà khoa học cho biết thêm, kết quả từ nghiên cứu mới về virus T-VEC do công ty dược phẩm Amgen của Mỹ đã được trình lên các nhà quản lý y tế của châu Âu và Mỹ để chờ phê duyệt.

Liệu pháp sử dụng virus biến đổi gene trị ung thư cũng đang được xem xét để điều trị các chứng ung thư đầu và cổ, ung thư bàng quang và ung thư gan.

Tiêu Bắc H+ (Theo Metro)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn