Bổ sung vitamin B3 giúp giảm tái phát ung thư da

Ung thư da có thể được ngăn ngừa bởi vitamin B3

Phát hiện sớm 4 loại ung thư phụ khoa nguy hiểm

Lần đầu cấy hạt phóng xạ trị ung thư

Ung thư đang có xu hướng trẻ hóa

Hai bệnh nhân đầu tiên được cấy hạt phóng xạ điều trị ung thư xuất viện

Các nhà khoa học tại Đại học Sydney (Australia) đã nghiên cứu 386 người đã bị mắc ung thư da không hắc tố trong vòng 5 năm trở lại đây. Kết quả cho thấy nguy cơ tái mắc ung thư da đã giảm 23% sau khi những người này uống vitamin B3 hàng ngày.

ung thư biểu mô tế bào đáy và ung thư biểu mô tế bào vảy (hay còn được gọi chung là ung thư không hắc tố) là hai dạng ung thư da phổ biến nhất do bệnh nhân thường xuyên phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mà không có các biện pháp bảo vệ. Tuy tỷ lệ sống sót của các bệnh nhân ung thư da cao hơn rất nhiều so với các loại bệnh ung thư khác, nhưng họ có xu hướng tái phát khi đã điều trị bệnh thành công. Trong nhiều trường hợp, các loại ung thư da có thể phát triển thành những tổn thương lớn khiến họ phải phẫu thuật cắt bỏ.

Trong một thập kỷ gần đây, sự gia tăng số lượng những người mắc ung thư da cho thấy tầm quan trọng của việc bảo vệ da của mỗi người dưới ánh áng mặt trời để ngăn chặn cả ung thư da và lão hóa sớm. Dù đây là nghiên cứu có quy mô nhỏ với nhân khẩu học duy nhất nên không thể quy sang toàn bộ dân số thế giới, nhưng nó hứa hẹn rằng vitamin B3 có thể trở thành “vũ khí” bảo vệ các bệnh nhân ung thư da không mắc bệnh trở lại.

Thu Hà H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu