Biện pháp tự nhiên giúp giảm viêm họng do liên cầu khuẩn

Viêm họng do liên cầu khuẩn khiến người bệnh bị đau cổ họng

Muốn ngăn ngừa viêm họng tái phát, áp dụng cách này!

Có cách nào hết được viêm họng do dị ứng thời tiết không?

Viêm họng kéo dài dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh được không?

Tại sao bạn nên dùng mật ong để chữa viêm họng?

Cúc tím

Cúc tím không chỉ giúp tăng cường miễn dịch mà nó còn có thể ngăn chặn sự lây lan của viêm họng do liên cầu khuẩn. Phytochemical trong cúc tím có thể ngăn ngừa vi khuẩn và virus xâm nhập các tế bào khỏe mạnh. Các hoạt chất trong cúc tím cũng có tác dụng chống viêm giúp giảm sưng ở cổ họng và amidan.

Cúc tím giúp chống viêm, giảm sưng khi bị viêm họng

Vitamin C

Vitamin C không chỉ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch mà nó còn giúp sữa chữa tổn thương ở mô và cổ họng từ đó giảm viêm họng. Những thực phẩm giàu vitamin C bạn nên ăn là cam, cải xoăn, dâu tây, bưởi, kiwi...

Vitamin D

Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy vitamin D có vai trò quan trọng với hệ miễn dịch. Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Quốc tế và Bệnh Truyền nhiễm cho thấy thiếu vitamin D có mối liên hệ với tình trạng viêm họng do vi khuẩn strep nhóm A gây ra. 

Bổ sung vitamin D giúp giảm viêm họng do liên cầu khuẩn

Mật ong

Mật ong có tính kháng khuẩn nên nó giúp ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả. Do vậy, để giảm viêm họng do liên cầu khuẩn, bạn hãy ăn một thìa nhỏ mật ong nguyên chất mỗi ngày.

Trà thảo mộc

Uống trà thảo dược có thể làm dịu cổ họng, giảm đau do viêm họng liên cầu khuẩn. Các loại trà bạn nên uống là: Trà bồ công anh và trà hoa cúc.

Giấm táo

Nhấm nháp một chút giấm táo là cách đơn giản để giảm viêm họng liên cầu khuẩn một cách tự nhiên. Acid axetic trong giấm táo có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại trong cơ thể nên nó giúp cải thiện triệu chứng viêm họng hiệu quả. 

Thanh Tú H+ (Theo Balck Doctor)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng