Người dân cần đề cao cảnh giác phòng dịch COVID-19

Ddịch COVID-19 hoàn toàn có khả năng bùng phát trở lại nếu không đề cao cảnh giác

Đồng Tháp: Nữ hành khách cùng xe với BN1440 dương tính với Covid-19

NÓNG: TP Hồ Chí Minh phát hiện một ca dương tính COVID-19

Bộ y tế tăng cường, đẩy mạnh phòng chống COVID-19 dịp cuối năm

Việt Nam tiếp tục tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 trên 17 người

Trong 3 ngày qua, Việt Nam đã phát hiện tới 4 ca lây nhiễm virus Sars-CoV-2 trong cộng đồng. Cả 4 bệnh nhân 1440, 1451, 1452 và 1453 được xác định là những người nhập cảnh trái phép từ Myanmar về Việt Nam qua đường mòn, lối mở. Mặc dù đã khoanh vùng và cách ly những F1, F2 của những bệnh nhân này nhưng nguy cơ để lọt vẫn hiện hữu và hiểm họa cho cộng đồng là hoàn toàn có.

Trước tình hình này, Bộ Công an và Bộ Y tế đã ra lời kêu gọi nhân dân cần đề cao cảnh giác, bảo vệ mình trong công tác phòng chống dịch. Khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần thông báo cho chính quyền địa phương để có phương án xử lý, kịp thời cách ly phòng dịch lây lan.

Bộ Công an, Bộ Y tế kêu gọi mỗi người dân:
1. Luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương để tổ chức cách ly, xử lý kịp thời.

2. Không chủ quan, lơ là, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Mỗi người dân Việt Nam hãy đồng lòng quyết tâm giữ vững thành quả đã đạt được trong phòng, chống dịch COVID-19!

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) vừa thông báo kết quả xét nghiệm của những trường hợp tiếp xúc gần các bệnh nhân dương tính. Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), tính đến 7h sáng nay (30/12), TP.HCM không ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2. Tất cả F1 liên quan 2 bệnh nhân là nhóm người nhập cảnh trái phép đều âm tính với SARS-CoV-2.

Liên quan BN1451, HCDC đã truy vết được 27 trường hợp tiếp xúc gần. Các F1 này đã có kết quả âm tính, bao gồm nam tài xế chở nhóm người vượt biên. Ngành y tế thành phố tiếp tục truy vết, khoanh vùng với những địa điểm bệnh nhân 1451 từng đến.

Với BN1453, HCDC điều tra và xác định được 31 người tiếp xúc, trong đó 18 F1, tất cả được cách ly theo quy định. HCDC đang tiếp tục điều tra truy vết người có tiếp xúc với bệnh nhân (F1, F2) để xét nghiệm và cách ly theo quy định.
Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn