Bổ dưỡng cùng chả giò rau củ


Nguyên liệu món chả giò rau củ

Cà rốt: được ví như "nhân sâm của người nghèo" là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều carotene (tiền vitamin A) và các vitamin A, B, C, D, E, acid folic, kali và sợi Pectin (giúp giảm cholesterol). Những nguyên tố như canxi, đồng, sắt, magie, mangan, phospho, lưu huỳnh có trong cà rốt ở dạng dễ hấp thu vào cơ thể hơn bất kỳ dạng thuốc bổ nào. Cà rốt còn có nhiều chất chống oxy hóa như: beta carotene, alpha carotene, Phenolic acid, Glutathione... giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư...

Khoai môn: rất giàu chất xơ và vitamin E, B6; khoáng chất như magnesium, phosphorus, kali, do vậy là thực phẩm lý tưởng cho người mắc bệnh tiểu đường, bệnh thận, giúp điều hòa huyết áp và lượng đường trong máu.

Nấm mèo: chứa nhiều protid, lipid, gluxid, Ca, Fe, caroten, vitamin B1, B2 và PP. Theo y học cổ truyền, nấm mèo tính ngọt bình, có tác dụng chữa trị các bệnh trường phong hạ huyết, nhuận táo, lỵ ra máu, đái dắt, đái ra máu, bổ khí, bền cơ, hoạt huyết. Nấm mèo có tác dụng hạ mỡ máu, chống nghẽn mạch, tốt cho người bệnh tim mạch.

Ớt chuông: là loại thực phẩm rất tốt cho phái đẹp bởi giàu vitamin C, vitamin A, chất xơ, chất chống ôxy hóa… giúp đẹp da, giảm cân, điều trị các bệnh tim mạch, viêm xương khớp, hen phế quản, đục thủy tinh thể…

Với thành phần dinh dưỡng đa dạng và bổ ích như trên, chả giò rau củ là món ăn tuyệt vời cho gia đình để vừa ngon, bổ lại khỏe vì không chứa nhiều cholesterol, đạm.


Chả giò "thành phẩm"

Nguyên liệu: cho 6 người ăn

- Một củ khoai môn (bào sợi)

- Ba củ cà rốt (bào sợi)

- 200 gr nấm mèo (ngâm nở, xắt sợi)

- Ba quả ớt chuông xanh, đỏ, vàng (xắt sợi)

- 200 gr rau tiến vua (cắt khúc)

- 200 gr hành tím băm

- Hai muỗng canh dầu oliu, hai muỗng bột nêm, tiêu, bánh tráng pía

- Một kg bún, xà lách, rau thơm, hai quả dưa leo, nước mắm tỏi ớt chanh đường (pha nhạt với nước dừa tươi).

Thực hiện:

Cho tất cả các loại rau củ vào thố, thêm hành băm, dầu oliu, bột nêm, tiêu vào trộn đều. Lấy bánh tráng pía, cho chút nhân vào và cuốn chả giò. Cho dầu vào chảo, đợi nóng rồi chiên chả giò vàng đều.

Dọn chả giò ăn kèm với bún, xà lách, rau thơm. Dùng nước mắm hoặc nước sốt, theo công thức: ba muỗng canh sốt mayonnaise, một muỗng canh mật ong, một muỗng canh tương ớt, một muỗng cà phê dầu oliu.

Mách nhỏ:

- Để chả giò giòn lâu, nên cho chút nước cốt chanh vào chảo dầu trước khi chiên.


Chả giò dùng với bún, rau, nước mắm

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp