Bổ dưỡng tôm đồng

    Chả tôm đồng

    300g tôm rửa sạch, lột vỏ cho vào máy xay nhuyễn cùng 200g thịt. Cắt hành và thì là thật nhỏ rồi cho vào tô đựng tôm thịt xay, nêm chút hạt nêm, nước mắm, để ngấm trong 15 phút. Trước khi chiên, thêm hai lòng đỏ trứng gà vào, trộn đều. Vo chả thành những viên tròn rồi chiên chín đều. Ăn kèm với nước chấm chua ngọt và rau sống.


    Tôm đồng nấu bầu

    Món này sẽ ngon hơn khi bạn chọn được tôm trứng, làm sạch tôm, giã nhỏ. Bầu gọt vỏ, băm dọc lấy phần thịt, bỏ ruột. Cho tôm đã giã (hoặc xay) vào nồi nước lạnh, nấu sôi, làm sao gạch (thịt tôm) nổi lên thành miếng, cho bầu, hành, ngò vào là được nồi canh ngon. Canh tôm bầu nên ăn với cà pháo muối chấm mắm tôm sẽ rất bắt cơm.


    Tôm đồng rang lá chanh

    Rửa sạch tôm đồng, cắt râu, xóc với một ít muối. Cho tôm vào chảo nóng, đảo đều tay tới khi cạn nước, tôm vàng, muối bám vào mặt chảo thì cho thêm dầu ăn để món tôm thêm giòn và bóng. Cho hành hoa vào đảo đều, trước khi bắc chảo tôm xuống, cho lá chanh rắc lên trên và đảo đều lần nữa. Tôm rang ăn với cơm trắng rất ngon.


    Tôm đồng nấu đu đủ

    Đu đủ xanh gọt vỏ, bỏ ruột, cắt miếng vừa ăn. Tôm đồng rửa sạch, để nguyên đầu, đuôi, cho vào cối giã nhuyễn với chút muối rồi lọc lấy nước, bỏ bã. Bắc nồi nước tôm lên bếp, để lửa to, dùng đũa khuấy liên tục cho tới khi thịt tôm bắt đầu kết tủa. Khi nồi nước sôi bùng, hạ lửa nhỏ, vớt lấy phần thịt tôm đã kết lại để riêng. Vặn lửa to cho nước sôi trở lại, nêm nếm gia vị vừa ăn, cho đu đủ xanh vào. Đun tới khi đu đủ mềm thì đổ phần thịt tôm vào. Tắt bếp. Múc canh ra tô, rắc chút hành lá và ngò gai thái nhỏ.

    Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp