7 loại trái cây, rau xanh giúp xương chắc khỏe

Bổ sung một số loại rau xanh và trái xây giúp xương chắc khỏe

Ăn gì tốt cho xương khớp, giúp tái tạo sụn khớp?

Bổ sung dầu gan cá tuyết cho trẻ: Tốt cho xương, mắt, trí não

5 thực phẩm không tốt cho xương của bạn

TPCN tốt cho xương hơn cả vitamin D và calci

Rau bina: Vitamin K, vitamin A cùng với calci, magie, sắt có trong rau bina có thể giúp phát triển xương và răng. 128gr rau bina nấu chín có thể cung cấp cho cơ thể gần 25% nhu cầu calci hàng ngày.Rau bina: Vitamin K, vitamin A cùng với calci, magie, sắt có trong rau bina có thể giúp phát triển xương và răng. 128gr rau bina nấu chín có thể cung cấp cho cơ thể gần 25% nhu cầu calci hàng ngày.

Cam: Quả cam cung cấp cho cơ thể cả calci và vitamin D, từ đó góp phần tăng cường độ chắc khỏe của xương. Uống nước cam thường xuyên có thể ngăn ngừa loãng xương ở những người lớn tuổi.Cam: Quả cam cung cấp cho cơ thể cả calci và vitamin D, từ đó góp phần tăng cường độ chắc khỏe của xương. Uống nước cam thường xuyên có thể ngăn ngừa loãng xương ở những người lớn tuổi.

Chuối: Ngoài việc hỗ trợ cơ thể trong việc tiêu hóa, chuối còn là một nguồn cung cấp magie - chất dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển cấu trúc xương và răng. Vì vậy, ăn một quả chuối mỗi ngày giúp ngăn ngừa xương yếu, loãng xương.Chuối: Ngoài việc hỗ trợ cơ thể trong việc tiêu hóa, chuối còn là một nguồn cung cấp magie - chất dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển cấu trúc xương và răng. Vì vậy, ăn một quả chuối mỗi ngày giúp ngăn ngừa xương yếu, loãng xương.

Dứa: Mặc dù không cung cấp trực tiếp vitamin D và calci cho cơ thể nhưng dứa là nguồn cung cấp kali giúp trung hòa lượng acid trong cơ thể và ngăn ngừa mất calci, giúp xương chắc khỏe.Dứa: Mặc dù không cung cấp trực tiếp vitamin D và calci cho cơ thể nhưng dứa là nguồn cung cấp kali giúp trung hòa lượng acid trong cơ thể và ngăn ngừa mất calci, giúp xương chắc khỏe.

Dâu tây: Loại quả mọng này chứa nhiều chất dinh dưỡng như calci, mangan, kali, vitamin K và vitamin C, giúp hình thành cấu trúc xương, duy trì độ dẻo dai của khung xương.Dâu tây: Loại quả mọng này chứa nhiều chất dinh dưỡng như calci, mangan, kali, vitamin K và vitamin C, giúp hình thành cấu trúc xương, duy trì độ dẻo dai của khung xương.

Đu đủ: Loại trái cây nhiệt đới này chứa một lượng calci rất lớn (trong100gr đu đủ có tới 20mg calci) có lợi cho sức khỏe xương. Có thể chế biến thành sinh tố để bổ sung vào chế độ ăn uống giúp xương chắc khỏe.Đu đủ: Loại trái cây nhiệt đới này chứa một lượng calci rất lớn (trong100gr đu đủ có tới 20mg calci) có lợi cho sức khỏe xương. Có thể chế biến thành sinh tố để bổ sung vào chế độ ăn uống giúp xương chắc khỏe.

Kiwi: Loại trái cây này chứa nhiều calci giúp tăng cường sức mạnh của xương cũng như cấu trúc của răng. Thêm vào đó, kiwi còn giúp cơ thể chống lại chứng loãng xương khi có tuổi.Kiwi: Loại trái cây này chứa nhiều calci giúp tăng cường sức mạnh của xương cũng như cấu trúc của răng. Thêm vào đó, kiwi còn giúp cơ thể chống lại chứng loãng xương khi có tuổi.

Nguyễn An H+ (Theo Food.ndtv)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng