Bổ sung vitamin B5 có giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa?

Người bị bệnh viêm da dị ứng cần bổ sung vitamin B5 để tăng cường sức đề kháng

Giảm trầm cảm bằng vitamin

Calci, dầu cá và vitamin B: Bộ ba kéo dài tuổi thọ

Thiếu vitamin B12, có nên bổ sung bằng TPCN?

11 thực phẩm bổ sung vitamin B12 phòng tránh mệt mỏi và trầm cảm

BS.Vũ Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội, cho biết:

Chào bạn!

Viêm da cơ địa là bệnh thuộc nhóm bệnh dị ứng. Triệu chứng điển hình của bệnh viêm da cơ địa là các thương tổn da kèm theo ngứa. Do ngứa gãi nhiều mà da bị dày, bệnh nhân càng ngứa và gãi gây nên vòng bệnh lý “ngứa - gãi” làm cho bệnh nặng hơn và có nguy cơ bị bội nhiễm vi trùng. Bệnh thường khó chữa khỏi hẳn do liên quan đến yếu tố cơ địa của mỗi người. Người bị bệnh viêm da dị ứng cần bổ sung thêm vitamin B5 để tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể.

Vitamin B5 hay còn gọi là panothenic acid giúp các cơ quan biểu bì tăng trưởng, phát triển và tái sinh các biểu mô. Đối với người bị viêm da cơ địa, kết hợp với cơ thể bị thiếu hụt vitamin B5 gây khó khăn cho quá trình chữa bệnh. Đặc biệt với thanh thiếu niên trong độ tuổi dậy thì, rất nhiều bộ phận trong cơ thể phát triển mạnh như: Tuyến vú, mông, cơ quan sinh dục... nên nhu cầu về vitamin B5 tăng cao, nhưng thức ăn hàng ngày cung cấp không đủ dẫn đến thiếu hụt. Do đó, càng cần phải tăng cường bổ sung vitamin B5.

Tuy nhiên, liều lượng sử dụng vitamin B5 như thế nào hoặc nên kết hợp với vitamin gì để tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh thì mỗi người mỗi khác nhau nên cần có sự tư vấn của bác sỹ. Bạn nên đi khám để được chỉ định cụ thể.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị