Calci, dầu cá và vitamin B: Bộ ba kéo dài tuổi thọ

Calci, dầu cá và vitamin B đã được chứng minh giúp tăng cường sức khỏe

Thiếu vitamin B12, có nên bổ sung bằng TPCN?

11 thực phẩm bổ sung vitamin B12 phòng tránh mệt mỏi và trầm cảm

​Có cần bổ sung vitamin D ở tuổi mãn kinh?

Muốn da sáng và khỏe: Chỉ cần vitamin và khoáng chất!

Calci

Hầu hết phụ nữ sau mãn kinh được khuyến cáo nên uống bổ sung calci để chống lại bệnh loãng xương. Đặc biệt, trong nghiên cứu gần đây đến từ Đại học McGill ở Canada, bổ sung 1.000 mg calci mỗi ngày cũng có thể giúp phụ nữ nâng cao tuổi thọ.

Kết quả này dựa trên các phân tích theo dõi về sức khỏe của 9.033 người dân Canada trong 12 năm, 1.160 người tham gia đã qua đời ở khoảng thời gian này. Số liệu thống kê cho thấy, những người qua đời được báo cáo họ ít bổ sung calci so với nhóm đối tượng còn sống.

Theo TS. David Goltzman, tác giả nghiên cứu, thuộc Đại học McGill, phụ nữ sẽ sống thọ hơn bằng cách bổ sung calci qua thực phẩm như sữa, trứng, cá... hoặc thực phẩm bổ sung.

Dầu cá

Bổ sung dầu cá, giàu acid béo omega-3 có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 và bệnh tim mạch vành, theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Clinical Endocrinology & Metabolism.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Y tế Harvard (Hoa Kỳ) cho biết, sở dĩ viên nang dầu cá có lợi ích như vậy là vì nó làm gia tăng nồng độ của các hormone adiponectin, giúp cơ thể điều chỉnh nồng độ glucose, chứng viêm và chuyển hóa tế bào chất béo. Kết quả được phân tích từ 14 thử nghiệm lâm sàng với sự tham gia của hơn 1.200 bệnh nhân.

Vitamin B

Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Oxford (Anh), bổ sung vitamin B có thể chống lại sự suy thoái của các tế bào thần kinh gây bệnh Alzheimer. Nguyên nhân là do vitamin B làm giảm mức độ acid amin homocysteine gây hư hại tế bào thần kinh. Theo nghiên cứu này, mức độ homocysteine ​​đã giảm 30% ở những người được điều trị bổ sung bằng vitamin B.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng