Bộ trưởng Bộ Y tế Kim Tiến đến nơi có người nhiễm Zika

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra lăng quăng tại P.Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 - nơi có người nhiễm virus Zika - Ảnh: Hữu Khoa

Bộ Y tế khuyến cáo gì thai phụ khi Zika đã xuất hiện tại Việt Nam?

Nóng: Việt Nam xác nhận 2 trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên

Bộ Y tế lập 8 đoàn "soi" công tác phòng chống dịch bệnh do virus Zika

Bộ Y tế bác bỏ thông tin 4 người nhiễm virus Zika ở Khánh Hòa

Sáng 5/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến tòa nhà Petro Việt Nam, đường Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM làm việc với Ban quản lý sau khi một nhân viên làm việc tại đây bị nhiễm virus Zika.

Theo đại diện Ban quản lý tòa nhà, hiện đang có 1.200 nhân viên của 21 công ty đang làm việc tại đây. Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo ngành y tế TP phun thuốc diệt muỗi trong tòa nhà và các khu vực xung quanh, trong đó có Thảo cầm viên.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng cũng đến khu phố 2, P. Thạnh Mỹ Lợi, Q.2 để kiểm tra tình hình muỗi, lăng quăng xung quanh khu vực nhà bệnh nhân bị nhiễm virus Zika.

Ông Phan Thành Phước - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Q.2, cho biết ngoài bệnh nhân bị nhiễm virus Zika, con gái 3 tuổi của bệnh nhân cũng đã bị sốt trước khi mẹ bé có biểu hiện sốt một tuần trước đó. 

Trong năm 2015, khu phố 1 và khu phố 2 của phường có ổ dịch sốt xuất huyết lan rộng với 50 ca. Ông Vương Thế Trung - Phó bí thư P.Thạnh Mỹ Lợi, cho biết sở dĩ khu vực này còn nhiều muỗi là do nhiều người mua đất nhưng không xây nhà ở.

Cha bệnh nhân cho biết hiện con ông đã khỏe lại và đang đi làm. Trong nhà ông vẫn thấy có muỗi.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn