Bỏ túi công thức trị rụng tóc khi thời tiết giao mùa

Mùa thu, đông là thời điểm tóc rụng nhiều và dễ bị xơ

Rụng tóc ở nam giới: Làm sao đây?

Giật mình với những nguyên nhân gây rụng tóc

Rụng tóc vì lạm dụng... sắt

7 món ăn rất dễ làm giúp ngăn chứng tóc bạc sớm

Vỏ bưởi

Vỏ bưởi giàu chất xơ, protein và chất béo giúp tóc khô xơ nhanh chóng phục hồi. Đối với triệu chứng tóc khô, rụng nhiều và dễ gãy, nhất là trong mùa thu, hãy lấy vỏ bưởi ngâm trong nước ấm để qua đêm, sau đó dùng nước đó để gội đầu (không cần dầu gội).

Dầu dừa

Dùng dầu dừa thoa lên khắp da đầu và massage nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dầu dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự. 

Tinh dầu olive và nước ép hành

Dùng nước ép củ hành tím trộn với tinh dầu olive theo tỷ lệ 1:1. Thoa hỗn hợp này lên tóc giống như một dạng mặt nạ dành cho tóc. Bằng cách này bạn không những đã bổ sung những dưỡng chất cho tóc một cách dễ dàng, giúp tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng mà còn có khả năng “tiêu diệt” những vảy gàu trên da đầu và phòng ngừa tình trạng da đầu bị khô. Mặt nạ cho tóc này đặc biệt thích hợp với tóc khô và tóc xoăn.

Nha đam

Dùng thịt nha đam cho vào máy xay sinh tố sau đó lọc bỏ bã giữ lấy nước. Dùng phần nước đó thoa lên tóc và da đầu, massage kỹ phần da đầu. Ủ tóc trong 15 phút. Xả tóc lại với nước nhiều lần, để tóc khô tự nhiên hoặc làm khô bằng quạt gió. Hạn chế sử dụng máy sấy. Nên sử dụng nước nha đam để gội đầu đều đặn 2 ngày một lần trong 2 - 3 tuần.

Giấm táo

Hâm nóng giấm táo bôi đều lên da đầu. Khoảng 1 giờ sau gội sạch. Cách làm này không chỉ có tác dụng ngăn ngừa chứng rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn.

Trứng và bia

Trộn đều 1/4 cốc bia với một quả trứng, sau đó bôi đều hỗn hợp này lên tóc. Ủ tóc trong khăn từ 10 - 15 phút, sau đó xả sạch lại với nước.

Khoai tây

Dùng một củ khoai tây lớn, bỏ vỏ và ép lấy nước. Thêm vào 2 thìa gel lô hội và 2 thìa mật ong. Đánh đều, cuối cùng thêm vào 2 thìa mật ong. Thoa lên tóc, massage 7 - 10 phút. Dùng khăn lớn ủ tóc khoảng 2 giờ, cuối cùng gội sạch lại bằng nước ấm.

Stress cũng là nguyên nhân gây ra rụng tóc. Khi bạn căng thẳng và mệt mỏi tóc bạn sẽ trở nên yếu hơn và dễ gẫy rụng. Chính vì vậy, nên thiết lập thời gian học tập - làm việc - vui chơi hợp lý, vừa khỏe người vừa hạn chế rụng tóc.


Thùy Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp