Bộ Y tế: “Không bọ gậy, loăng quăng, không có sốt xuất huyết”

Tập quán trữ nước tại nhiều địa phương cùng với tốc độ đô thị hóa tăng nhanh là nguyên nhân xảy ra dịch bệnh rất cao. Việc chủ động phòng chống như diệt bọ gậy/ loăng quăng, phun hóa chất diệt muỗi chủ động tại các điểm có nguy cơ cao, xử lý ổ dịch ngay khi phát hiện để giảm thiểu tối đa số ca mắc, tử vong là rất cần thiết.

Bộ Y tế khuyến cáo đối với người dân: để phòng chống sốt xuất huyết, mỗi người dân trong cộng đồng cần có trách nhiệm tự nguyện thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh đơn giản ngay tại hộ gia đình với mục tiêu “Không bọ gậy/ loăng quăng, không có sốt xuất huyết”.


Khuyến cáo của Bộ Y tế về cách phòng chống sốt xuất huyết

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng khuyến cáo mỗi hộ gia đình hưởng ứng mỗi tuần hãy dành 10 phút để phòng, chống sốt xuất huyết, 10 phút để thực hiện các động tác đơn giản như:

Kiếm tra, phát hiện và diệt loăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt bằng cách thường xuyên thay rửa, đậy kín các lu, khạp, bể chứa nước, thả cá để tiêu diệt loăng quoăng.

Thường xuyên thay nước ở các bình hoa/lọ hoa, thả muối hoặc hóa chất vào bát nước kê chân chạn, bể cảnh; loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng để muỗi không có chỗ đẻ trứng.


CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn