Bộ Y tế nói gì vụ cơm chuyển màu trắng sang đỏ sau khi để qua đêm?

Hình ảnh "gạo lạ" nấu cơm để qua đêm đổi màu đỏ mà người dân phản ánh

Thực hư "gạo lạ" nấu cơm để qua đêm đổi màu đỏ quạch

Thực hư "gạo lạ" nấu cơm để qua đêm đổi màu đỏ quạch

Xe khách chở hàng vạn viên TPCN không rõ nguồn gốc

Công ty Megaads bị "xử" vì bán TPCN không phép

Cụ thể, kết quả kiểm tra, lấy mẫu gạo để phân tích các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm tại nơi xảy ra sự việc như báo chí đã nêu, cho thấy không phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong cả 3 mẫu đã lấy. Để chắc chắn, Chi cục Bảo vệ thực vật TP.HCM cũng đã lấy 2 mẫu gạo tại nơi xảy ra sự việc nêu trên nấu cơm sau đó để qua 2 đêm, kết quả hạt cơm mềm, dẻo và không có sự chuyển màu sau khi để qua đêm như báo chí phản ánh.

Được biết, ngay sau khi có thông tin phản ánh về vụ việc trên tại ấp 2, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM, Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong đã lập tức yêu cầu các đơn vị có liên quan tiến hành xác minh và xử lý kịp thời.

TS. Nguyễn Thanh Phong cũng cho biết, trong thời gian tới, Cục ATTP sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông sản nhằm phát hiện sớm, xử lý nghiêm các cơ sở có hành vi vi phạm và cảnh báo cho cộng đồng biết và phòng tránh.

Trước đó, như đã thông tin, khoảng giữa tháng 3/2016, 1 người dân đã mua 5kg gạo trắng (18.000 đồng/kg) tại chợ Bình Chánh và được người bán giới thiệu đây là loại gạo mới, ngon. Ngày 24/3, người này nấu cơm bằng loại gạo này nhưng ăn không hết nên để lại sang ngày. Đến trưa hôm sau, khi mở nồi ra định ăn tiếp thì thấy cơm trắng chuyển màu hồng hồng.
Nghi ngờ chất lượng gạo có vấn đề, người này tiếp tục nấu thêm một nồi để đến sáng mai thì vẫn thấy gạo đổi màu đỏ kỳ lạ như thế. Được biết, khi phát hiện ra sự việc này, người này và gia đình đã ăn hết gần 4kg, chỉ còn lại hơn 1kg gạo chưa nấu.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn