Sai lầm cần loại bỏ để có lớp nền hoàn hảo

Chọn kem nền không phù hợp với màu da là sai lầm phổ biến nhiều chị em mắc phải

Cách vẽ mắt chuẩn với từng kiểu mắt cho bạn xinh ngất ngây

Cách trang điểm màu nude đẹp như Anne Hathaway

Tự làm xịt khử mùi hôi nách cùng Michelle Phan

8 mẹo trang điểm cô gái nào cũng nên biết

1. Không vệ sinh da mặt sạch 

Hàng ngày, làn da bạn tiếp xúc với ánh nắng và bụi bẩn ngoài đường. Điều này, khiến da sản sinh ra chất nhờn, mồ hôi để thải độc ra ngoài. Dù là da thường, da nhạy cảm hay da dầu thì chất nhờn vẫn luôn hiện hữu trên da bất kỳ hoàn cảnh nào. Tuyệt đối tránh việc tán kem nền lên da khi da chưa được vệ sinh sạch sẽ. Điều này vừa khiến lớp nền không đẹp, vừa gây bí bách cho da và tiềm ẩn nguy cơ viêm nhiễm rất cao nếu da bạn đang có mụn, sẹo.  

2. Không sử dụng kem lót 

Kem lót có thể tăng hiệu quả trang điểm tới 150%, vì kem lót giúp kem nền của bạn tạo màu mịn hơn, có độ bám lâu hơn. Khi thoa kem lót trước khi thoa kem nền, bạn cũng sẽ giảm bớt tình trạng kem nền bị trôi, xỉn màu hay có dấu hiện bị bở, làm lộ rõ các nếp nhăn. Không nên đánh đồng tác dụng của kem dưỡng ẩm và kem lót, vì kem dưỡng không có khả năng hiệu chỉnh sắc tố da và giữ màu kem nền tốt như kem lót chuyên dụng. 

Kem lót giúp kem nền của bạn tạo màu mịn hơn, có độ bám lâu hơn

3. Tán kem nền bằng tay 

Nhiều người có thói quen tán kem nền bằng tay. Cách làm này vừa không vệ sinh lại không tạo được hiệu ứng tốt với lớp nền của bạn. Giải pháp tốt nhất là, hãy dùng cọ để tán kem nền trên da, cọ trang điểm giúp tiết kiệm kem nền tốt nhất. Đồng thời, cọ trang điểm giúp tạo lớp nền mỏng, mịn, tự nhiên, và ít bị mốc nhất so với các phương pháp khác. Nếu dùng mút trang điểm, bạn sẽ lãng phí một lượng khá nhiều kem nền bị hút ngược vào bên trong miếng mút. Bạn chỉ nên dùng mút để dặm thêm kem vào những vùng da cần che phủ dày, chứ không nên dùng nếu bạn muốn tạo lớp nền mỏng nhẹ, đều màu. 

5. Lựa chọn kem nền không đúng với màu da

Trước khi quyết định mua một loại kem nền, hãy xác định chính xác da của bạn có tính chất gì: Da thường, da dầu, da khô. Màu sắc da của bạn sáng hay tối, có đều màu không từ đó lựa chọn loại kem nền có kiềm dầu hay không, độ che phủ và sắc để khi tán kem lên sẽ cho bạn một lớp nền tự nhiên và đẹp nhất. 

Để có một lớp nền hoàn hảo hãy chọn lựa loại kem nền có màu sắc gần nhất với màu da của bạn 

6. Bỏ qua vùng cổ

Trang điểm kỹ cho phần mặt nhưng lại bỏ quên vùng cổ là một "thảm họa" trang điểm mà chúng ta thường xuyên gặp. Điều này khiến cho khuôn mặt và cổ của bạn có hai sắc độ màu khác nhau, nhìn sẽ rất chênh lệch và phản cảm. Vì vậy, hãy luôn tán kem cả vùng mặt và vùng cổ khi trang điểm. 

7. Không tẩy da chết cho da

Tẩy da chết là một việc làm cần thiết nếu bạn muốn có một lớp nền đều màu và mịn màng. Hàng ngày, da của bạn sản sinh hàng triệu tế bào chết, các tế bào chết này tích tụ trên da làm cho lớp nền bị sần sùi, không đều màu. Vì vậy muốn có một lớp nền mịn, đẹp, hãy chăm chỉ tẩy da chết (1 đến 2 lần/tuần).

Dương Nhung H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp