Bóng đá Việt Nam nhận 1.500 USD tiền hỗ trợ từ FIFA

Bóng đá Việt Nam nhận hỗ trợ tích cực từ LĐBĐ thế giới

Bất chấp dịch, ĐT Việt Nam chuẩn bị hội quân

Văn Hậu về nước, lộ danh tính 3 ƯCV Phó chủ tịch tài chính VFF

VFF bị mắng vì tuyên bố phặt nặng những phát ngôn nói xấu Liên đoàn

Năm 2020 có thể coi là năm đầy khó khăn của bóng đá thế giới. Đại dịch Covid-19 đã khiến các hoạt động thi đấu bóng đá ở khắp các quốc gia bị ngừng trệ một thời gian dài. Ngay cả khi đã được cấp phép trở lại, các trận đấu hầu hết cũng diễn ra trong sân không khán giả. Điều này khiến tài chính của các CĐV bị thâm hụt nghiêm trọng.

Ở cấp độ các ĐTQG, hàng loạt giải đấu lớn cũng đã buộc phải hoãn lại hoặc phải rời lịch như Olympic, EURO hay vòng loại World Cup 2022. Cho đến thời điểm này, các giải đấu trong khuôn khổ hệ thống thi đấu của FIFA cũng hoàn toàn đứng im.

Mới đây, FIFA đã tổ chức cuộc họp trực tuyến với các liên đoàn thành viên để nắm bắt tình hình. Đại diện cho VFF, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn đã có báo cáo nhanh về hoạt động của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua. Việt Nam là quốc gia có thể coi là hiếm hoi mà các hoạt động bóng đá diễn ra trong các sân có khán giả.

Chủ tịch FIFA Infantino rất ấn tượng với sự trở lại mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam thời gian qua

Hơn 400 trận đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia và các giải đấu trong hệ thống trẻ từ U11 đến U19, giải nữ cúp quốc gia, futsal VĐQG…đã được tổ chức sau khi dịch Covid-19 tạm yên ổn. Đây là con số khiến lãnh đạo FIFA rất ấn tượng.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết, Chủ tịch FIFA đã chia sẻ khó khăn với các nước Đông Nam Á. Đây là tình hình chung của thế giới, các Liên đoàn quốc gia cần đoàn kết vượt qua khó khăn, phát huy vai trò và sự ảnh hưởng của bóng đá với cộng đồng trong phòng chống COVID-19. FIFA cũng nhất trí thông qua các đề xuất liên quan đến việc điều chỉnh lịch thi đấu quốc tế trong giai đoạn cuối năm 2020 và 2021.

Trong cuộc họp, Chủ tịch FIFA đã đồng cảm và chia sẻ khó khăn với những lo ngại của các Liên đoàn thành viên về sự ảnh hưởng của dịch COVID-19 đối với hoạt động tổ chức bóng đá trong thời gian tới. FIFA cũng cam kết trích từ quỹ đoàn kết hỗ trợ mỗi liên đoàn thành viên 1 triệu USD và 500.000 USD cho phát triển bóng đá nữ. 

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe