VFF bị mắng vì tuyên bố phặt nặng những phát ngôn nói xấu Liên đoàn

Ông Lê Hoài Anh đã có tuyên bố khá cứng rắn quanh những lời công kích nhằm vào VFF

Giảm mụn, bảo vệ da mặt khi đeo khẩu trang mùa Covid-19

6 lý do bạn nên ăn quả nam việt quất thường xuyên

Bạn đã biết cách ăn hạt dẻ cười để giảm cân?

Dấu hiệu của bệnh tăng huyết áp động mạch phổi có thể bạn đã bỏ qua

Cụ thể là ở cuộc trao đổi thông tin với truyền thông về kế hoạch hoạt động của ĐTQG, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ban trọng tài trong thời gian tới, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã có phát biểu rất bất ngờ. Ông cho biết VFF sẽ xử lý những cá nhân, tổ chức có lời lẽ không hay nhằm chỉ trích, nói xấu Liên đoàn.

Tuy nhiên tuyên bố này của ông Lê Hoài Anh lập tức nhận lại những sự phản đối, chỉ trí. Luôn theo sát bóng đá Việt Nam cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã cho rằng đây là điều rất nực cười vì nó cho thấy suy nghĩ thiếu công bằng từ lãnh đạo VFF.

Chủ tịch của CLB HAGL cho biết: “Nếu Liên đoàn sai, chúng ta phải ý kiến lại chứ? Bóng đá là thuộc về công chúng, thuộc về xã hội. Việc đầu tiên của Liên đoàn là phải lắng nghe các tổ chức thành viên chứ sao lại đòi kỷ luật người ta. Họ bảo CLB mà nói xấu VFF, họ đòi kỷ luật là không nên. Liên đoàn phải lắng nghe góp ý từ những người có tâm với bóng đá Việt Nam”.

Bầu Đức không hài lòng trước những tuyên bố của lãnh đạo VFF

Việc Tổng thư ký Lê Hoài Anh có ý kiến như vậy không lạ bởi thời gian qua, đại diện nhiều CLB như GĐKT Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định) hay Chủ tịch Nguyễn Húp (Quảng Nam) đã có nhiều tuyên bố, hành động rất gay gắt trên truyền thông. Sở dĩ thế vì họ cho rằng đã có quá nhiều bất công với CLB của mình, đặc biệt từ phía các trọng tài.

Tuy nhiên theo bầu Đức, việc đó là quá bình thường vì các CLB được phép phát ngôn và bày tỏ sự bức xúc của mình. Ông khẳng định: “Tôi vẫn sẽ lên tiếng chứ chẳng ngại gì đâu. Đây là chuyện tự do ngôn luận, tôi có quyền của mình và tôi không ngại. Tôi chỉ cần không nói sai, không làm sai luật, không nói những điều đi ngược lại với đường lối, chính sách của nhà nước. Đó mới là điều quan trọng. Tôi khẳng định mình vẫn sẽ lên tiếng vì bóng đá Việt Nam”.

Trong khi đó, GĐKT Nguyễn Văn Sỹ của CLB Nam Định cho biết: “Quan điểm của tôi là còn sai, chúng tôi còn nói. Nói để giúp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam chứ sai trái mà im lặng để cho họ thích làm gì thì làm sao?”.

"Tôi lấy ví dụ, như Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền ngồi trên sân Thống Nhất dự khán trận đấu giữa CLB TP.HCM với Hà Nội FC. Kết thúc trận đấu, ông trả lời truyền thông là trọng tài hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, một hai ngày sau thì lại đưa ra án kỷ luật".

Rõ ràng ông Đức và ông Sỹ đều có cái lý của mình. Nếu VFF làm đúng, làm tốt nhiệm vụ, họ chẳng sợ bị ai chỉ trích. Nhưng nếu sai, chưa tốt thì cần phải lắng nghe mà sửa đổi và cải thiện vấn đề. Cách làm kiểu trù dập như thế sẽ chỉ phản tác dụng mà thôi.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe