Đã tìm thấy tác phẩm bị đánh cắp của họa sỹ Lê Bá Đảng

Bức phù điêu bằng gốm của họa sỹ Lê Bá Đảng bị mất cắp (Nguồn ảnh: Một thế giới)

Tác phẩm của họa sỹ Lê Bá Đảng bị mất trộm

Khám phá thế giới tâm hồn trong tranh cố họa sỹ Lê Bá Đảng

Triển lãm 70 bức tranh "Giai điệu thu Hà Nội"

Ai là tác giả bức tranh sơn dầu đầu tiên của Việt Nam?

Sau khi xác minh hình ảnh từ camera giám sát tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng (số 15 đường Lê Lợi, thành phố Huế), Công an thành phố Huế đã nhanh chóng xác định được thủ phạm, tiến hành bắt giữ và thu giữ nguyên vẹn tác phẩm nghệ thuật của họa sỹ Lê Bá Đảng.

Thủ phạm được xác định là Trần Ngọc T. (54 tuổi, trú tại đường Bùi Thị Xuân, thành phố Huế). Ông T. khai nhận trước đây từng quen biết với họa sỹ Lê Bá Đảng. Nay, họa sỹ đã mất, do quá mê tác phẩm này nên ông đã lấy làm kỷ niệm.

Tác phẩm bị đánh cắp của họa sỹ Lê Bác Đảng là một tác phẩm bằng gốm, với tên Gốm 9, kích cỡ 19x28 cm. Đây là 1 trong 9 tác phẩm được họa sỹ Lê Bá Đảng sáng tác tại làng gốm Phước Tích năm 2009, sau đó tặng cho tỉnh Thừa Thiên – Huế năm 2012. 

Vị trí trưng bày tác phẩm bị đánh cắp (Ảnh: Báo Phụ nữ)

Tác phẩm này được trưng bày trên giá ở tầng hai của Trung tâm. Thời điểm xảy ra sự việc (ngày 14/3), các cán bộ, nhân viên của Trung tâm đang đi dâng hương tưởng niệm lễ truy điệu họa sỹ Lê Bá Đảng do dòng họ Lê Bá (làng Bích La Đông, xã Triệu Đông, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) tổ chức. Tại Trung tâm, chỉ còn một nhân viên trực. Sau ngày nghỉ chủ nhật 15/3 đến sáng 16/3, các cán bộ của trung tâm khi đến làm việc mới phát hiện bức phù điêu quý đã biến mất. 

An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội