Buồn nôn khi dùng nghệ có phải bị dị ứng?

Dùng tinh bột nghệ có thể gây đầy hơi, đau bụng và tiêu chảy

Sử dụng nghệ cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư

Đột phá y học: Curcumin giúp điều trị ung thư tuyến tụy kháng hóa trị

Curcumin kỳ vọng ngăn chặn virus Zika và nhiều bệnh do virus lây nhiễm khác

Curcumin bảo vệ tim mạch cho người cao tuổi

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế của Daily Mail trả lời:

Chào bạn!

Củ nghệ là một loại gia vị rất phát triển ở châu Á, thành phần hoạt chất chính của nó là curcumin, được chứng minh là có tác dụng chống viêm và giúp làm giảm đau ở những người bị viêm khớp.

Tuy nhiên, việc sử dụng nghệ, hoặc các chất bổ sung curcumin lại có thể gây ra một số tác dụng phụ bao gồm: Đầy hơi, trào ngược acid dạ dàytiêu chảy... Ngoài ra, trong một số trường hợp nó cũng có thể gây nhức đầu, buồn nôn và phát ban da.

Mặc dù vậy, curcumin vẫn được coi là một chất bổ sung an toàn, bởi những tác dụng phụ này thường xảy ra khi được dùng ở liều cao (khoảng hơn 1.000mg/ngày).

Đối với trường hợp của bạn, để xác định xem các triệu chứng có phải do dị ứng curcumin gây ra hay không, chúng ta sẽ cần xem xét nhiều yếu tố. 

Bạn có thể sử dụng một số biện pháp thử phản ứng như: Thử thoa nghệ, hoặc các chất chứa curcumin lên một phần nhỏ của cơ thể xem có phản ứng hay không, tuy nhiên điều này nên được thực hiện dưới sự giám sát của các bác sỹ. Ngoài ra, một cách thay thế khác là uống một lượng nhỏ curcumin khi đói để xem nó có gây ra các triệu chứng trên hay không, nếu có nó sẽ xảy ra nhanh chóng trong một vài phút hoặc vài giờ.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị