BV Việt Đức ứng dụng kỹ thuật tiên tiến vào điều trị tổn thương khớp háng

Hội thảo khoa học chuyên đề "Phẫu thuật thay khớp háng bằng đường mổ ít xâm lấn SuperPath" do Bệnh viện Việt Đức tổ chức. Ảnh: BV Hữu nghị Việt Đức

Quảng Ninh: Thay khớp háng nhân tạo thành công cho cụ bà 107 tuổi

6 khớp thường bị ảnh hưởng nặng nề bởi bệnh viêm khớp

Đau khớp háng, mỏi yếu hai chân là bệnh gì?

Bệnh viện Việt Đức thay toàn bộ khớp háng cho người bệnh quốc tịch Pháp

Tổn thương khớp háng là một trong những chấn thương chỉnh hình phổ biến, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng vận động, sinh hoạt hàng ngày và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo là giải pháp hiệu quả, giúp người bệnh cải thiện khả năng đi lại, sinh hoạt và lao động hàng ngày. Tuy nhiên, phương pháp phẫu thuật thay khớp háng truyền thống thường để lại vết mổ dài, gây đau đớn và thời gian phục hồi kéo dài.

Nay, với những tiến bộ của y học, kỹ thuật phẫu thuật ít xâm lấn SuperPath đã ra đời, giúp giảm thiểu tổn thương, rút ngắn thời gian hồi phục và giảm nguy cơ biến chứng như trật khớp. Với đường mổ ngắn, không cắt gân cơ và bảo tồn tối đa bao khớp, bệnh nhân có thể sớm vận động trở lại, cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trao đổi tại buổi hội thảo - Ảnh: BV Hữu nghị Việt Đức

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trao đổi tại buổi hội thảo - Ảnh: BV Hữu nghị Việt Đức

Theo PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, thay khớp háng với đường mổ ít xâm lấn SuperPath có 2 lợi ích, thứ nhất, bệnh nhân không phải cắt gân cơ. Thứ 2, đường mổ ngắn 3-4cm, bảo tồn tối đa các cấu trúc quanh khớp háng, giúp người bệnh vận động sớm, tránh trật khớp và thời gian nằm viện ngắn.

PGS. Khánh cho biết, phương pháp này được chỉ định phẫu thuật rộng rãi các bệnh lý khớp háng khác nhau như gãy cổ xương đùi, hoại tử xương đùi, khớp háng, viêm cột sống dính khớp.

Để thực hiện kỹ thuật này, phẫu thuật viên phải được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm; có các trang thiết bị đầy đủ, đặc biệt là các trợ cụ để thực hiện vết mổ ngắn. Đầu vào khi mổ thực hiện qua da, bảo tồn tối đa bao khớp, không cắt qua đường gân cơ là mục tiêu và thành quả phương pháp này cần đạt được.

Mổ thị phạm và chia sẻ trong ca mổ thực tế. - Ảnh: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Mổ thị phạm và chia sẻ trong ca mổ thực tế. - Ảnh: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Tại Hội thảo, các chuyên gia đầu ngành từ trong và ngoài nước đã trình bày và chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong phẫu thuật thay khớp háng, đồng thời thảo luận sâu về những lợi ích vượt trội của phương pháp SuperPath trong điều trị các ca bệnh phức tạp.

Sự kiện đã thu hút đông đảo sự tham gia của các y bác sĩ và chuyên gia y tế trên cả nước, không chỉ mở ra cơ hội học hỏi và cập nhật kiến thức mà còn là nền tảng để thúc đẩy hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và áp dụng những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực phẫu thuật chỉnh hình.

Hội thảo thành công đã khẳng định vai trò tiên phong của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong việc nâng cao chất lượng điều trị, mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh.

 
Việt An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội