Bệnh viện Việt Đức thay toàn bộ khớp háng cho người bệnh quốc tịch Pháp

Ca phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng được thực hiện bởi chuyên gia hàng đầu - Ảnh: benhvienvietduc.org

6 dưỡng chất thiết yếu cho làn da khỏe đón mùa Đông

Bệnh viện Bạch Mai: Gắp thành công dị vật hiếm gặp trong đường thở của bệnh nhân

ĐT Anh: Đội hình cũ và khát khao mới

Gần một nửa người trưởng thành ở Mỹ thiếu ngủ

Bệnh nhân là ông E.L (51 tuổi, quốc tịch Pháp) bị tai nạn xe máy cách 1 tuần, nhập viện tình trạng đau khớp háng, mất khả năng vận động, không tự di chuyển được và phải di chuyển bằng xe lăn.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học Thể thao, vốn được đào tạo chuyên sâu về phẫu thuật khớp háng tại Pháp cho biết: Sau khi kiểm tra sơ bộ trên lâm sàng chẩn đoán người bệnh tổn thương vùng khớp háng. Người bệnh được chụp chiếu và thực hiện các chỉ định cận lâm sàng cần thiết, trên phim chụp thấy gãy cổ xương đùi bên phải.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh chia sẻ: Bệnh nhân bị gãy sát chỏm xương đùi, nguy cơ khó liền và dễ bị hoại tử, ở người trên 50 tuổi thì tiên lượng liền xương rất khó khăn nên việc kết hợp xương bằng đinh hay nẹp vít không thật sự hiệu quả và kéo dài thời gian bất động của người bệnh.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh trực tiếp kiểm tra tình trạng bệnh nhân sau ca phẫu thuật - Ảnh: viettimes.vn

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh trực tiếp kiểm tra tình trạng bệnh nhân sau ca phẫu thuật - Ảnh: viettimes.vn

Qua trao đổi với bệnh nhân và gia đình để đưa ra quyết định phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng bằng kỹ thuật mổ ít xâm lấn, sử dụng loại khớp háng nhân tạo không xi măng, hai chuyển động với đường mổ nhỏ (5cm) giúp việc hậu phẫu nhẹ nhàng, giảm đau đớn cho người bệnh và người bệnh có thể ngồi dậy đi lại được chỉ một ngày sau phẫu thuật.

Sau 20 phút, ca phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng đã thành công. Ông E.L được chuyển về khoa điều trị hoàn toàn tỉnh táo, vết mổ khô, có thể ngồi dậy tập phục hồi chức năng sau khi rút giảm đau sau mổ ngoài màng cứng.

Sau 2 tuần phẫu thuật, tái khám tại bệnh viện, ông E.L đã phục hồi tốt, tự đi lại dễ dàng không cần nạng hay khung trợ đỡ và được hướng dẫn tiếp tục tập phục hồi chức năng. Nhận thấy phục hồi tốt, bệnh nhân bày tỏ niềm hạnh phúc khi đã được phẫu thuật kịp thời bởi chuyên gia hàng đầu, giúp ông mau chóng hết đau đớn và trở lại với cuộc sống thường ngày.

Đây là một trong nhiều ca phẫu thuật cho người nước ngoài mà các bác sỹ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện trong thời gian vừa qua. Bệnh viện có đội ngũ phẫu thuật viên lành nghề, có trình độ chuyên sâu, trang thiết bị hiện đại, có thể giao tiếp thành thạo tiếng nước ngoài, nên là địa chỉ tin cậy cho người bệnh trong và ngoài nước.

 
Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn