Bệnh viện Việt Đức khám, tư vấn miễn phí vẹo cột sống, dị tật bẩm sinh ở trẻ

Thông tin Chương trình Khám và tư vấn miễn phí bệnh lý vẹo cột sống ở trẻ em

Tăng cường hợp tác giữa Bệnh viện Việt Đức với Facing the World

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn kiêm nhiệm phụ trách, điều hành Bệnh viện Việt Đức

Hai bệnh viện hạng đặc biệt của cả nước hợp tác trong lĩnh vực ghép tạng

Ca hiến tạng thứ 100 - hiến được nhiều mô tạng nhất của Bệnh viện Việt Đức

Khám và tư vấn miễn phí bệnh lý vẹo cột sống ở trẻ em

Với mong muốn các em nhỏ gặp phải bệnh lý vẹo cột sống được điều trị kịp thời bởi các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, Bệnh viện Việt Đức sẽ tổ chức Chương trình Khám và tư vấn miễn phí bệnh lý vẹo cột sống ở trẻ em. Đây là chương trình được Khoa Phẫu thuật Cột sống thực hiện hàng năm.

PGS.TS Đinh Ngọc Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật Cột sống cho biết: Có đến 80-85% trường hợp bị cong, vẹo cột sống không rõ nguyên nhân, một số bị bệnh bẩm sinh, hoặc mắc bệnh khác liên quan tới thần kinh - cơ.

Việc phát hiện cong vẹo cột sống ở trẻ em sớm và điều trị kịp thời sẽ góp phần ngăn chặn và giảm thiểu những biến chứng gây biến dạng nặng cột sống và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của các cơ quan nội tạng khác, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng trẻ. Nếu nhẹ hơn bệnh có thể gây ảnh hưởng thẩm mỹ, ảnh hưởng đến phát triển tâm sinh lý của trẻ. Việc phát hiện và điều trị kịp thời sẽ giúp trẻ ngăn chặn vẹo tiến triển nặng hơn, tránh được những ca phẫu thuật không đáng có và thay đổi toàn bộ chất lượng cuộc sống của trẻ.

Thời gian khám: 6h30-16h30 ngày 17-19/5/2023 và ngày 22-26/05/2023.

Địa điểm: Phòng khám số 09, tầng 2 nhà C2, Khu khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Việt Đức.

Để đăng ký khám, tư vấn miễn phí bệnh lý vẹo cột sống ở trẻ em, người dân vui lòng liên hệ qua Tổng đài 19001902.

Khám và tư vấn miễn phí dị tật bẩm sinh ở trẻ em

Trẻ được khám, tư vấn, chụp X-quang và siêu âm miễn phí khi tham gia chương trình

Trẻ được khám, tư vấn, chụp X-quang và siêu âm miễn phí khi tham gia chương trình

Nhằm tư vấn người dân biết cách phát hiện sớm và điều trị các bệnh lý thường gặp ở trẻ, Bệnh viện Việt Đức cũng sẽ tổ chức Chương trình Khám phát hiện sớm và điều trị các dị tật bẩm sinh ở trẻ em hướng tới sự phát triển toàn diện cho tương lai.

Đến với chương trình, trẻ sẽ được các bác sĩ khám, tư vấn, chụp X-quang và siêu âm miễn phí nhằm phát hiện các bệnh lý thường gặp như: Các dị tật tiết niệu, sinh dục; Các bệnh lý gan - mật - tụy, dạ dày, ruột, táo bón; Các dị tật tay, chân, dị dạng lồng ngực; Các khối u lành tính và ác tính. Đặc biệt, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc vùng sâu vùng xa sẽ được khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh hỗ trợ kinh phí.

PGS.TS Nguyễn Việt Hoa - Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh cho biết: Mỗi năm khoa thực hiện khám bệnh cho khoảng 10.000 trẻ và thực hiện trung bình 2.000 ca mổ/năm, trong đó có nhiều trường hợp bệnh lý phức tạp. Khoa đã ứng dụng kỹ thuật mổ nội soi phẫu thuật nhiều bệnh lý chuyên khoa đặc thù. Phối hợp liên chuyên khoa phẫu thuật và điều trị thành công nhiều trường hợp bệnh nhân khó, phức tạp như các bệnh ung thư di căn, đa chấn thương phức tạp.

Dị tật tiết niệu sinh dục ở trẻ nếu không có biểu hiện ra ngoài thì rất khó phát hiện để điều trị sớm. Các bệnh như thận ứ nước, nhiễm trùng tiết niệu… để lâu sẽ ảnh hưởng đến chức năng thận của trẻ, lớn lên gây ra suy thận. Đây là bệnh lý đứng số 1 trong số các dị tật bẩm sinh hiện nay. Can thiệp sớm sẽ giúp trẻ tránh được nhiều nguy cơ như nhiễm trùng tiết niệu, ảnh hưởng tới cấu trúc của bộ phận sinh dục.

Thời gian: Từ 7h30-16h00 ngày 27/5/2023 (thứ Bảy).

Địa điểm: Phòng khám số 258 - tầng 2 nhà C2 - khu Khám bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Việt Đức.

Để tham gia chương trình, các bậc phụ huynh liên hệ qua Tổng đài CSKH 19001902 hoặc đăng ký theo link TẠI ĐÂY.

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội