Phát động thực hiện hạn chế hút thuốc lá trong đám cưới, đám tang

Hạn chế hoặc cấm hút thuốc lá trong các đám cưới, đám tang. (Ảnh minh họa)

WHO khuyến cáo Việt Nam lập đường dây nóng xử lý vi phạm hút thuốc

Video: Cách cai nghiện thuốc lá đơn giản đến không tưởng!

Hút thuốc lá khi mang thai gây hại tới mẹ và bé như thế nào?

Khói thuốc lá gắn liền với vô sinh và mãn kinh sớm

Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo các Sở, Ban ngành, địa phương tích cực tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện các quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền các hành vi bị cấm như quảng cáo, khuyến mãi, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức; Nghiêm cấm bán thuốc lá tại các địa điểm có quy định cấm hút thuốc.

Cần phát động phong trào thực hiện việc hạn chế hoặc không hút thuốc lá trong đám cưới, đám tang, lễ hội tại địa bàn dân cư, với việc gương mẫu thực hiện của gia đình đảng viên, cán bộ, công chức và viên chức trên địa bàn.

Các cơ quan tổ chức míttinh, diễu hành ở nhiều địa phương, tập trung tuyên truyền một số nội dung như: Cấm hút thuốc lá tại cơ sở y tế, trường học, nơi làm việc; Cấm hút thuốc lá tại khu vực trong nhà của bến tàu, bến xe; Cấm hút thuốc lá tại khu vực trong nhà của nhà hàng, quán ăn, quán cà phê; 90% bệnh nhân mắc ung thư phổi là do sử dụng thuốc lá; 75% bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính là do sử dụng thuốc lá;...

Chủ tịch tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra quy định về cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng và xử phạt nghiêm theo quy định.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn