Ung thư phổi giai đoạn 4 vẫn khoẻ re nhờ ăn thực phẩm thô

Bà Kristine Matheson bị ung thư phổi giai đoạn 4 từ năm 2005 vẫn sống khoẻ nhờ chế độ ăn thực phẩm thô

Đường thở "kêu cứu" vì không khí ô nhiễm

Nhà ở gần công ty thuốc lá có nguy cơ bị ung thư phổi không?

Khói rơm rạ - nguyên nhân dẫn đến bệnh hô hấp

Cách đơn giản loại bỏ 90% nguy cơ ung thư

Năm 2005, bà Kristine Matheson (ở Gold Coast, tiểu bang Queensland, Australia) được bác sỹ báo hung tinh rằng mình chỉ còn sống được tối đa 1 năm nữa vì căn bệnh ung thư phổi. Lúc này, các phương pháp điều trị ung thư hiện có hầu như vô dụng bởi bệnh đã vào giai đoạn 4, u ở vị trí gần động mạch chủ, nếu phẫu thuật sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Bà cũng không thể xạ trị hay hóa trị bởi các khối u ác tính đã lan xuống phần ngực sau xương ức.

Tuy nhiên, 10 năm sau, bà Matheson đã 65 tuổi mà vẫn còn sống khỏe. Bà cho biết căn bệnh có thể chữa khỏi bằng một chế độ ăn uống và vận động lành mạnh. Bà thực hiện chế độ này theo lời khuyên của chồng mình là Wayne Matheson. Được biết, ông cũng đã từng đánh bại căn bệnh ung thư nhiều năm trước bằng phương pháp tự nhiên: Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục điều độ, thiền định mỗi ngày, sống lạc quan và giảm stress.

Năm 2009, bà Kristine Matheson đã xuất bản cuốn sách hướng dẫn các bệnh nhân ung thư làm thế nào để thoát khỏi bệnh

TS. Dzung Price – bác sỹ chính điều trị bệnh cho bà Matheson cho hay chế độ ăn uống nhiều chất xơ, sử dụng thực phẩm ở dạng thô (thực phẩm tươi), sạch là phương pháp giúp điều trị bệnh hiệu quả. Theo đó, trong tháng đầu tiên của lộ trình điều trị, bà Matheson ăn chay, loại bỏ thực phẩm nhiều đường, không ăn trái cây, không uống cà phê, rượu, sữa và đồ lên men. Chế độ ăn của bà bao gồm hẩu hết sản phẩm không qua nấu chín như: Salad, sữa hạt điều (ngâm hạt điều qua đêm rồi xay trong máy xay sinh tố), nước ép cà rốt, pizza làm từ hạt kiều mạch, ngũ cốc nguyên hạt, tỏi và hạt óc chó, thức ăn nấu chín chỉ chiếm 20% trong thực đơn hàng ngày.

Bánh pudding Giáng sinh thô do bà Matheson tự làm

Vào tháng thứ 2, bà áp thực hiện 4 tuần thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố: Uống nước ép trái cây, dùng trà thảo mộc và nước canh rau củ. Từ tháng thứ 3 trở đi, bà vẫn thực hiện chế độ ăn chay với buổi sáng ăn salad rau và sữa hạt điều. Chỉ nửa năm sau khi áp dụng chế độ ăn mới cùng với vận động điều độ, kết quả chụp CT và MRT của bà cho thấy khối u đã tiêu biến mất, phổi dần hồi phục.

Vào thời điểm hiện tại, bà vẫn áp dụng chế độ ăn thực phẩm thô, thỉnh thoảng uống 1 ly rượu vang hoặc salad cá hồi

Tuy nhiên, ông Olver - Giám đốc Hội Ung thư Australia cho rằng cách điều trị của bà Matheson đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý các bệnh nhân ung thư đang điều trị y tế. Theo ông, cách của bà Matheson chỉ phù hợp trong trường hợp không thể can thiệp y tế. 10 năm trước có thể các phương pháp điều trị ung thư còn hạn chế thì hiện tại, khoa học tiến bộ đã cho ra đời nhiều phương pháp điều trị mới giúp bệnh nhân ung thư có thể kéo dài thời gian sống. Thực tế, 2/3 số bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hiện nay vẫn có thể sống khoảng 5 năm nữa - đây là một sự cải tiến đáng kể so với 10 năm trước.

“Bệnh nhân ung thư có quyền lựa chọn và nên tin tưởng các tiến bộ điều trị y khoa”, ông Olver cho hay.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư