Cà phê trứng Hà Nội làm say lòng người ngoại quốc

Bạn đã được uống cà phê trứng bao giờ chưa?

Cà phê trứng Hà Nội "vẻ vang" trên Wall Street Journal

Thực hư thông tin uống cà phê tăng tuổi thọ

Chuyện gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bỏ caffeine?

Video: Những lợi ích tuyệt vời của cà phê và trà!

Cà phê trứng là một đặc sản của Hà Nội

Sự kết hợp giữa “cà phê” và “trứng” khiến nhiều người ngạc nhiên. Nhưng lớp kem trứng mềm ngậy ngọt thơm nổi bọt trên cốc cà phê đặc sánh tạo nên hương vị vô cùng độc đáo và quyến rũ.

Cà phê trứng có 2 loại, nóng và lạnh. Cà phê trứng lạnh được phục vụ trong chiếc cốc nhỏ, hỗn hợp cà phê trứng có màu vàng, dùng thìa xúc lên ăn như một loại kem có hương vị cà phê. Nó giống như món tráng miệng hơn là cà phê.

Cà phê trứng nóng được phục vụ trong một chiếc cốc nhỏ, nằm trong bát nước nóng để duy trì độ nóng ấm. Hương vị cà phê mạnh nằm dưới phía lớp trứng dày bông xốp và ngọt ngào.

Công thức cà phê trứng là bí mật gia đình

Ông Văn Đạo – Chủ quán Café Giang – địa chỉ nổi tiếng của món cà phê trứng – tự hào khoe cha anh là Nguyễn Văn Giang đã phát minh ra công thức cà phê này khi làm việc tại khách sạn Sofitel Legend Metropole vào năm 1946. Thời điểm đó, ở Việt Nam thiếu sữa tươi nên trứng đã được dùng thay thế.

Ông Đạo nói rằng tất cả người nước ngoài và người Việt Nam trong khách sạn đều thích cà phê trứng. Vì vậy, cha ông đã quyết định rời khỏi khách sạn để mở quán cà phê trứng đầu tiên của mình.

Thành phần tạo nên cốc cà phê trứng đặc biệt gồm: Trứng, sữa đặc, bột cà phê, một ít bơ, một ít pho mát và một vài thành phần bí mật khác.

Ông Nguyễn Văn Đạo chia sẻ thêm: “Tôi rất vui và vinh hạnh khi có nhiều khách du lịch biết đến thương hiệu cảu chúng tôi rồi tới uống cà phê. Chính sự khác biệt trong công thức đã đưa cà phê trứng trở thành thức uống mà ai đến Hà Nội cũng phải thử. Nhiều nơi bắt chước làm theo nhưng hương vị không thể giống được”.

Mark Lowerson - người điều hành Street Eats Hanoi – đã đưa khách du lịch khắp nơi trên thế giới nói rằng: Cà phê trứng rất tuyệt. Đa số khách du lịch đều kinh ngạc khi được nếm cà phê trứng.

Ngoài Café Giang, nhiều quán cà phê ở Hà Nội cũng có món cà phê trứng, như quán Dinh Café, Cà phê Oriberry, Cà phê Leu, Loading T.

An An H+ (Theo cnn.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa