Những món Nhật ngon chỉ liếc qua đã thèm

Ẩm thực Nhật Bản vốn nổi tiếng là tinh tế và độc đáo

Tempura rau củ chiên giòn: Món chay ngon mùa Vu Lan

Cách làm món tempura rau củ trứ danh của người Nhật Bản

Sushi cuộn dưa chuột - Món ăn cho năm mới theo kiểu Nhật

Chắc chắn là bạn đang ăn sushi sai cách rồi!

Gyutanyaki

Đây là một món ăn bắt nguồn từ Sendai. Lưỡi bò (gyutan) được chế biến theo cách đặc biệt nên rất mềm và ngon. Món này thường được ăn kèm với cơm nấu từ lúa mạch và một món canh thịt bò. Khác với lưỡi bò ở nhiều nơi, lưỡi bò trong các nhà hàng ở Sendai thường khá dày.

Chawanmushi

Món ăn này gồm nhiều thành phần, như gà, cá trắng, tôm, bột cá (kamaboko), hạt gingko, trứng, nước dùng dashi… Bạn có thể thưởng thức Chawanmushi tại các nhà hàng Nhật Bản truyền thống. Nó nhìn giống như bánh pudding, nhưng có hương vị rất độc đáo.

Tempura

Tempura là tên gọi chung cho các loại hải sản, rau củ quả được nhúng vào hỗn hợp bột và trứng rồi chiên vàng.

Yakitori

Yakitori là món thịt gà xiên nướng, chấm với sốt nước tương. Bạn cũng có thể tìm thấy thịt lợn xiên, ăn cũng ngon.

Sashimi

Sashimi là một món ăn truyền thống của Nhật Bản, gồm các loại hải sản tươi sống được thái lát, ăn kèm với lá tía tô hoặc củ cải bào, chấm với nước tương. Thêm chút gia vị như wasabi hoặc gừng, sashimi sẽ ngon hơn.

Sushi

Sushi quá nổi tiếng, gần như có ở mọi nơi trên thế giới. Nhưng khi đến Nhật Bản, bạn sẽ được ăn sushi lên men, gọi là nare-zushi, nhưng loại sushi điển hình nhất là nigirizushi và temakizushi. Nếu không thích cá sống, bạn có thể ăn sushi tôm luộc, cá chình nướng.

Yakiniku

Yakiniku là món thịt bò nhúng nước sốt, nướng trực tiếp trên lửa. Độ tươi của thịt góp phần quyết định độ ngon của món ăn. Món này hấp dẫn thực khách bởi hương vị mềm mại của thịt bò Nhật Bản. Phổ biến nhất là thịt thăn bò hay kalbi (ướp kiểu Hàn Quốc). 

Kaiseki Ryori

Kaiseki ryori là một phong cách ăn tiệc ở Nhật. Thực đơn của bữa ăn bao gồm một món súp, sashimi, một món nướng và một món nấu chín, ngoài món ăn khai vị, các món chiên, món hấp, một loại salad của Nhật Bản và các món dưa chua…

Đương nhiên, bữa ăn này chỉ có ở các nhà hàng đặc biệt, và yêu cầu được đặt phòng riêng. Giá có thể rất cao.

An An H+ (Lược dịch tsunagujapan.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng