Việt Nam có 2 món ngon lọt top những món ăn ngon nhất thế giới

Phở lọt top những món ăn ngon nhất thế giới

8 quốc gia có nhiều món ăn ngon nhất thế giới

Sửng sốt với 10 món ăn kỳ lạ nhất thế giới

Bạn có biết các món ăn đêm giúp bạn ngủ ngon hơn?

Có gì trong natto – món ăn nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào?

Dưới đây là danh sách rút gọn những món ăn ngon nhất, phổ biến nhất, được nhiều người yêu thích nhất:

1. Rendang (Indonesia)

Rendang được đánh giá là “Món ăn ngon nhất thế giới”. Món này được làm từ thịt bò hầm với nước cốt dừa, sả, riềng, tỏi, nghệ, gừng và ớt trong vài giờ nên thịt rất mềm, mùi thơm quyến rũ.

2. Tom yam goong (Thái Lan)

Đây là một món súp tuyệt ngon nấu từ tôm, nấm, cà chua, chanh, riềng, lá chanh nấu với sữa dừa và kem. Món ăn này có vị chua, mặn, cay và ngọt – tất cả các hương vị điển hình của món ăn Thái. Điều hay nhất là giá thành lại rẻ.

3. Dim Sum (Hong Kong)

Dim Sum là món ăn Quảng Đông truyền thống, phổ biến với tất cả mọi người, từ dân địa phương đến khách du lịch, từ trẻ em cho đến người già. Dim sum có kích thước nhỏ, bạn chỉ việc gắp lên và ăn, không mất thời gian để thái hay cắt.

4. Vịt Bắc Kinh (Trung Quốc)

Vịt được quay trong lò nướng, có lớp vỏ giòn và ngon đến mức nhiều quán ăn chú trọng phục vụ món da vịt quay với nước sốt nhiều hơn là thịt. Món da vịt quay thường được ăn cùng với bánh, hành, sốt Hoisin, và nước sốt đậu.

5. Phở (Việt Nam)

Phở là món ăn ngon, phổ biến ở Việt Nam, có thể tìm thấy ở mọi nơi. Phổ biến nhất là phở bò và phở gà, rất thơm ngon và dễ ăn.

6. Bánh tart trứng (Hong Kong)

Bánh tart trứng ăn nóng ngay khi vừa ra lò là một món tráng miệng tuyệt vời, có ở hầu hết các khách sạn ở Hong Kong. Món bánh này có lớp vỏ giòn, bên trong là trứng ngọt và mềm mại.

7. Cua sốt ớt (Singapore)

Cua sốt ớt là món ăn sang chảnh nhưng công thức lại siêu dễ làm.

Tìm hiểu thêm: Cách làm món cua sốt ớt Singapore.

8. Gỏi cuốn (Việt Nam)

Gỏi cuốn được làm từ thịt lợn, tôm, rau thơm, bún gói trong miếng bánh tráng mỏng. Vì lớp bánh tráng khá mỏng nên nhìn rõ cả miếng thịt, tôm và rau thơm, rất quyến rũ. Chấm gỏi cuốn với nước chấm rất vừa miệng, bạn sẽ thấy muốn ăn nhiều hơn nữa. 

9. Lasagna (Italy)

Lasagna đã vượt qua pizza để trở thành món ăn Italy được yêu thích nhất trong danh sách. Lasagna là một dạng mì dạng tấm hoặc lá, được nướng lên, kẹp thịt, sốt, phô mai. 

10. Galbi (Hàn Quốc)

Galbi là món sườn non nướng, thường là sườn bò hoặc lợn, gà, được tẩm ướp rồi nướng chín thơm lừng. 

An An H+ (Lược dịch cnn.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa