Nhiều bệnh viện ngừng tiếp nhận bệnh nhân do COVID-19

Bệnh viện K phong tỏa 3 cơ sở nhằm phòng, chống dịch COVID-19 - Ảnh: Lao Động

Phong tỏa cả 3 cơ sở bệnh viện K vì có 10 ca nghi dương tính SARS-CoV-2

Loạt ca dương tính liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW

Bệnh viện dã chiến tại Kiên Giang sắp hoàn thiện

Bộ Y tế triển khai thí điểm đặt lịch khám, chữa bệnh trực tuyến

Từ ngày 29/4 đến nay, Việt Nam ghi nhận 121 ca COVID-19 do lây nhiễm trong nước. Đặc biệt, có nhiều bệnh viện lớn phải cách ly y tế do có nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân mắc COVID-19.

Các bệnh viện ở Hà Nội:

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngừng tiếp nhận bệnh nhân nội trú từ sáng 5/5

Trong ngày 6/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ghi nhận 24 ca dương tính 

Sáng 5/5, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Phạm Ngọc Thạch đã ký quyết định cách ly tập trung nhân viên, người lao động làm việc tại cơ sở Kim Chung, huyện Đông Anh từ 8h.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cũng có quyết định tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở của bệnh viện. Bệnh nhân tái khám sẽ được chuyển sang cơ sở y tế phù hợp.

Bệnh viện Quân Y 105 cách ly toàn bệnh viện

Sáng 6/5, Bệnh viện Quân Y 105 đã tiến hành phun khử khuẩn và toàn bệnh viện thực hiện cách ly y tế. Cán bộ nhân viên bệnh viện, bệnh nhân, người nhà đang ở viện không được ra ngoài, cách ly tại chỗ. Tất cả bệnh nhân đều được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Bệnh viện K tạm thời phong toả 3 cơ sở từ 5h30 sáng 7/5

Bệnh viện K tạm thời cách ly toàn bộ 3 cơ sở - Ảnh: Dân Trí

Sáng 7/5, Bệnh viện K đã ra quyết định tạm thời phong toả tại 3 cơ sở điều trị bao gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà bệnh nhân.

3 cơ sở của Bệnh viện K gồm: cơ sở Tân Triều và Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội), cơ sở tại phố Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân mới, không cho bệnh nhân ra viện và cách ly từng khoa với nhau để phục vụ cho công tác chống dịch.

Bệnh viện Đa khoa Medlatec cơ sở 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, thông báo ngừng tiếp nhận bệnh nhân từ 11h30 ngày 7/5

Bệnh viện Đa khoa Medlatec cơ sở Nghĩa Dũng là nơi đã xét nghiệm COVID-19 cho 2 trường hợp nghi nhiễm tại huyện Thường Tín. Do đó bệnh viện tạm ngừng hoạt động, không tiếp nhận bệnh nhân để phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên.

Hai cơ sở khác tại Tây Hồ và quận Thanh Xuân tiếp tục hoạt động. Bệnh nhân có hẹn tái khám hoặc kiểm tra sức khỏe cần liên hệ bác sỹ điều trị để hướng dẫn hoặc tới hai cơ sở còn lại.

Các bệnh viện trên toàn quốc:

Bệnh viện Phổi Lạng Sơn

Ngày 6/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành phong tỏa toàn bộ Bệnh viện Phổi Lạng Sơn sau khi tiếp nhận BN3090, thường trú huyện Văn Lãng có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Vĩnh Phúc: Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên

14 cán bộ y tế của Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên có liên quan tới quán bar Sunny

Sau khi phát hiện 1 bác sỹ có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tỉnh Vĩnh Phúc quyết định cách ly Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả y, bác sỹ và các nhân viên y tế khác trong toàn bệnh viện. Thời gian cách ly thực hiện từ 0h ngày 3/5 đến 24h ngày 16/5, có thể gia hạn thêm.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình

Từ trưa 6/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình (địa chỉ tại phố Lý Bôn, TP. Thái Bình) đã thực hiện phong tỏa, cách ly y tế. Bệnh viện này là nơi có 3 ca COVID-19 ghi nhận ngày 6/5, có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Nghệ An: Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập

Tối 6/4, Sở Y tế Nghệ An ghi nhận ca dương tính là người đàn ông 47 tuổi đến chăm sóc vợ ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Sở Y tế Nghệ An quyết định phong tỏa Bệnh viện da liễu Trung ương Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai) do nhiều F1 của trường hợp trên làm việc tại đây.

Thời gian phong tỏa bắt đầu từ 0h ngày 7/5 cho đến khi có thông báo mới. Bệnh viện đang lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, không tiếp nhận bệnh nhân mới.

Đà Nẵng: Bệnh viện Hoàn Mỹ

Ngày 3/5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã tạm thời phong toả lúc 16h30 sau khi ghi nhận một người đến khám dương tính SARS-CoV-2 (BN2982). Đến sáng 6/5, toàn bộ 672 mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Hoàn Mỹ có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

TP.HCM: Bệnh viện Quân y 7A (Cục Hậu cần - Quân khu 7)

Ngày 6/5, Bệnh viện Quân y 7A tại TPHCM (Cục Hậu cần Quân khu 7) có báo cáo về 1 ca nghi nhiễm có kết quả test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại Campuchia đã nhiều lần đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện cũng quyết định cấm trại 100% quân số từ 16h ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới. Bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 những trường hợp F1 và tiếp tục lấy mẫu toàn bộ nhân viên của bệnh viện.

Quỳnh Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn