Phong tỏa cả 3 cơ sở bệnh viện K vì có 10 ca nghi dương tính SARS-CoV-2

Bệnh viện K tạm thời cách ly toàn bộ các đơn vị của bệnh viện để phục vụ công tác chống dịch - Ảnh: Minh Nhật/Dantri.

Loạt ca dương tính liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW

14 ca COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương

Thêm 1 ca COVID-19 mới tại Thanh Hóa và Hà Nội lại tiếp tục có ca mới

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiêm vaccine phòng COVID-19

Theo đó, ông Lê Văn Quảng - Giám đốc Bệnh viện K vừa ký Quyết định số 939/QĐ-BVK về việc tạm thời phong tỏa các đơn vị để phục vụ công tác chống dịch COVID-19 tại bệnh viện. 

Theo Tienphong, Bệnh viện K đã có báo cáo với lãnh đạo Bộ Y tế, thông báo đã ghi nhận 10 ca mắc COVID-19, bao gồm bệnh nhân và người nhà, đến thời điểm này chưa ghi nhận nhân viên y tế mắc bệnh.
Cụ thể, trước đó, tối 6/5, bệnh viện K xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế của Khoa Ngoại gan mật tại cơ sở 3 Tân Triều. Kết quả, trong tổng số 123 mẫu, có 10 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 gồm 6 bệnh nhân và 4 người nhà. Hiện Khoa Ngoại gan mật đã được phong tỏa và Bệnh viện K cơ sở 3 được tạm đóng cửa.
Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết, cả 3 cơ sở của bệnh viện tạm thời phong tỏa, nội bất xuất, ngoại bất nhập, ai ở đâu thì ở yên vị trí đó. Bệnh viện cũng tạm thời không tiếp nhận bệnh nhân mới, không cho bệnh nhân ra viện và cách ly từng khoa với nhau để phục vụ cho công tác chống dịch. Thời gian phong tỏa từ 5 giờ 30 phút sáng 7/5. 

Từ sáng sớm nay, trước cổng Bệnh viện K đã được chăng dây, dựng biển thông báo tạm dừng đón tiếp bệnh nhân đến khám và điều trị. Lực lượng công an và bảo vệ bệnh viện túc trực thường xuyên để thông tin cho người dân.

Quyết định số 939/QĐ-BVK về việc tạm thời phong tỏa cả 3 cơ sở Bệnh viện K từ 5h30 sáng 7/5

Liên quan đến ca dương tính tại Bệnh viện K, Chủ tịch Hà Nội và Thứ trưởng Bộ Y tế đã đến kiểm tra ngay trong sáng 7/5, yêu cầu siết chặt cách ly chặt như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Chủ tịch Hà Nội cũng khẳng định thông tin phong tỏa thành phố Hà Nội là không chính xác, không có chuyện phong tỏa toàn thành phố. Tuy nhiên thành phố kêu gọi mọi người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, không tập trung đông người, không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết.

Trước đó, Bộ Y tế đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, thời gian cách ly từ 8h ngày 5/5 sau khi phát hiện tại đây có chùm ca dương tính. Trong thời gian cách ly y tế, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 chỉ tiếp nhận điều trị các ca bệnh mới dương tính với virus SARS-CoV-2.

Nguyên Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn