Các phương pháp trị rụng tóc an toàn

Dầu dừa, khế chua... giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Thực phẩm chức năng nào cho người hói đầu, rụng tóc?

Đừng đùa với... rụng tóc

5 cách chống rụng tóc tự nhiên cho cả nam và nữ

5 cách sử dụng trà xanh để điều trị rụng tóc

Dầu dừa làm giảm gãy rụng tóc

Dầu dừa chứa các thành phần như Acid lauric, Acid Capric, Vitamin E. Tác dụng của dầu dừa rất tốt cho việc ngăn ngừa rụng tóc, có khả năng giữ ẩm, trị gàu, dưỡng tóc mềm mượt và giúp tóc mọc nhanh.

Cách làm: Lấy 10ml dầu dừa thoa nhẹ lên tóc từ gốc tới ngọn, từ trong ra ngoài để đảm bảo dầu dừa được thấm đều khắp chân tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng trong vòng 30 phút để cho dầu thấm vào tóc. Sau đó gội lại bằng dầu gội thật sạch, để da đầu và tóc không bị bết. Sau 2 tuần thực hiện như vậy tóc bạn sẽ trở lên chắc khoẻ, không còn rụng.

Trị rụng tóc bằng khế chua

Khế chua có rất nhiều vitamin C kích thích tóc mọc nhanh và có tác dụng làm đen tóc trở lại. Không những vậy, khi kết hợp khế chua với mật ong cùng nước dừa tươi sẽ tạo ra hỗn hợp trị nấm da đầu và ngăn ngừa rụng tóc. Từ đó, chăm sóc mái tóc luôn chắc khỏe và suôn mượt.

Thực hiện: Khế chua: 5 quả; Nước dừa tươi: 1/2 bát nhỏ; Mật ong: 3 thìa cà phê. Khế chua mua về rửa sạch dưới vòi nước lạnh rồi để ráo nước, dùng dao cắt thành những miếng nhỏ cho vào máy ép lấy nước. Sau đó đổ mật ong và nước dừa vào, dùng thìa khuấy đều, sao cho các nguyên liệu hòa quyện hết vào nhau tạo thành 1 hỗn hợp.

Cách dùng: Gội đầu sạch bằng dầu gội và nước ấm để loại bỏ bụi bẩn trên tóc và làm cho chân tóc giãn nở. Sau đó bạn thoa hỗn hợp nước khế mật ong lên tóc, từ chân tóc đến ngọn tóc, để tóc thấm đều hỗn hợp. Dùng tay massage nhẹ nhàng phần chân tóc và da đầu 3 - 5 phút để hỗn hợp thấm sâu vào bên trong. Cuối cùng, bạn lấy khăn ủ kín tóc chừng 30 phút, đến khi tóc gần khô thì bỏ khăn ra. Xả sạch tóc và da đầu bằng nước lạnh. Dùng khăn lau qua và để khô tóc tự nhiên. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên áp dụng cách này 2 - 3 lần/tuần. Phương pháp này giúp bạn sẽ không còn lo về vấn đề tóc rụng và những sợi sẽ đen nhánh trở lại. 

Mần trầu giúp mượt tóc và giảm rụng tóc

Theo y học cổ truyền, mần trầu có vị ngọt nhạt, tính mát, không độc, có tác dụng lương huyết, thanh nhiệt, mát gan, giải độc, lợi tiểu, hạ áp, hạ sốt và sốt rét,… Có tác dụng chữa phong nhiệt, ghẻ lở, mụn nhọt, mẩn ngứa, chữa đái dầm ở trẻ, chữa viêm tinh hoàn, tăng huyết áp,… Và không thể không nhắc đến công dụng chữa rụng tóc, trị tóc bạc sớm khi nhắc đến cỏ mần trầu. Đó là nhờ chứa acid cyanhydric vốn có trong thảo dược này. Người xưa thường dùng cỏ mần trầu nấu nước gội đầu làm trơn tóc, mượt tóc, ngăn rụng tóc.

Cách làmDùng cỏ mần trầu, bỏ bông và rễ, lấy lá và thân tươi. Rửa sạch cho vào nồi đổ đầy nước, nấu lấy nước xanh, bỏ bã, rồi cô lại còn khoảng 1 lít nước. Khi sử dụng, trước hết cần gội đầu cho sạch bằng nước, sau khi gội xong sấy tóc khô rồi lấy một chén nước có cỏ mần trầu đã được cô đặc thấm vào chân tóc bằng bông gòn. Rồi để khô, rồi lại tiếp tục thấm cho đến khi hết chén nước. Thực hiện 3 lần/tuần thì tóc sẽ hết rụng và chỗ rụng tóc sẽ mọc lại nhanh chóng.

Ngoài ra, để mái tóc không bị gãy rụng, chẻ ngọn, xơ rối, vảy gàu,... thì đừng quá lạm dụng máy sấy tóc. Nếu bạn mắc phải tình trạng nấm ngứa ngáy, vảy thì nên xem lại loại dầu gội bạn đang sử dụng, bởi da đầu bạn lúc này đang bị kích ứng với mộtthành phần nào đó có trong dầu gội bạn đang dùng.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp