Cách cải thiện mất thính lực một bên tai hiệu quả tại nhà

Mất thính giác một bên tai là tình trạng bệnh nhân có thể nghe thấy một số âm thanh, nhưng rất kém

Đã dùng máy trợ thính, dùng TPCN Kim Thính có cải thiện?

Dùng TPCN Kim Thính có cải thiện sức nghe sau tai nạn giao thông?

Điếc đột ngột ở người cao tuổi có dùng được TPCN Kim Thính?

Thường xuyên ù tai có nên dùng Kim Thính

Khi nhận thấy có dấu hiệu thính lực một bên tai bị suy giảm, bạn cần tìm hướng cải thiện càng sớm càng tốt để thính lực nhanh chóng được cải thiện. Dưới đây là một số phương pháp bạn có thể áp dụng:

Tăng cường thính lực nhờ thực phẩm

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày đóng vai trò vô cùng quan trọng với thính lực. Việc hạn chế các thực phẩm xấu, tăng cường bổ sung những thực phẩm tốt sẽ giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Đặc biệt, các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung thực phẩm giàu kali. Kali được biết đến là khoáng chất giúp ngăn ngừa sự lão hóa của các cơ quan thính giác. Nhờ đó, giúp cải thiện tình trạng mất thính lực, nghe kém do lão hóa rất hiệu quả. Các thực phẩm giàu kali gồm: Chuối, mơ, dưa hấu, cam, rau chân vịt…

Thực phẩm giàu kali tốt cho người bị mất thính lực một bên tai

Thực phẩm giàu kali tốt cho người bị mất thính lực một bên tai

Không hút thuốc lá giúp bảo vệ thính lực

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, trong thuốc lá chứa rất nhiều chất có hại cho cơ thể. Đặc biệt, nicotine trong thuốc lá có khả năng làm hẹp mạch máu. Điều này khiến tuần hoàn máu kém, không cung cấp đủ oxy, dưỡng chất cho thần kinh thính giác, làm tình trạng mất thính lực tiến triển ngày càng nặng hơn.

Do đó, nếu nhận thấy có triệu chứng thính lực bị suy giảm, bạn cần ngưng sử dụng thuốc lá ngay từ hôm nay để bảo vệ sức khỏe thính giác.

Lấy ráy tai đúng cách 

Theo chuyên gia, ráy tai không hoàn toàn có hại mà chúng cũng giúp bảo vệ các cơ quan ở trong tai. Tuy nhiên, quá nhiều ráy tai có thể gây mất thính lực 1 bên tai. Vì vậy, vệ sinh tai sạch sẽ cũng góp phần không nhỏ trong việc cải thiện mất thính lực một bên tai.

Mặc dù vậy, bạn không nên dùng bông gòn hay vật nhọn để lấy ráy tai vì dễ làm tổn thương cơ quan thính giác. Thay vào đó, bạn có thể nhỏ vài giọt nước muối sinh lý vào tai, đợi một vài phút, sau đó làm sạch tai bằng khăn mềm. Cách làm này giúp ráy tai được loại bỏ mà không làm ảnh hưởng tới cơ quan thính giác.

Tự lấy ráy tai tại nhà có thể làm tổn thương tới thính lực

Tự lấy ráy tai tại nhà có thể làm tổn thương tới thính lực

Tránh sử dụng rượu bia để không làm tổn thương thính lực

Rượu, bia có thể ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu đến cơ quan thính giác, làm tình trạng mất thính lực một bên tai ngày càng nghiêm trọng hơn. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng rượu, bia hoặc các thực phẩm chứa chất kích thích để bảo vệ thính lực.

Dùng cây cối xay cải thiện tình trạng mất thính lực, nghe kém

Cây cối xay là thảo dược quen thuộc với người dân Việt Nam. Theo các thầy thuốc đông y, cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau, bồi bổ chức năng thận. Từ nhiều đời nay, thảo dược này đã được sử dụng để trị các bệnh lý về tai như: Nghe kém, suy giảm thính lực, ù tai cho thấy hiệu quả rất tốt.

Ngày nay, nghiên cứu của các nhà khoa học tại Ấn Độ cũng đã chứng minh, hoạt chất trong cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương với thuốc diclofenac tiêu chuẩn.

Nhận thấy những công dụng tốt của cây cối xay, các nhà khoa học đã nghiên cứu, sử dụng thảo dược này làm thành phần chính, kết hợp cùng: Đan sâm, cẩu tích, thục địa, câu kỷ tử… để tạo thành sản phẩm có tác dụng tăng cường sức khỏe thính giác, cải thiện ù tai, nghe kém rất hữu hiệu.

Cây cối xay được sử dụng để cải thiện mất thính giác một bên tai từ xa xưa

Cây cối xay được sử dụng để cải thiện mất thính giác một bên tai từ xa xưa

Nhờ các thành phần từ thảo dược thiên nhiên, sản phẩm giúp tăng cường chức năng thận, cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường thính lực, cải thiện mất thính lực một bên tai do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

Sản phẩm được nhiều người tin dùng cho thấy hiệu quả tích cực. Mới đây nhất, theo Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 95% người dùng nhận thấy hài lòng và rất hài lòng sau khi sử dụng sản phẩm.

Khi nhận thấy thính lực một bên tai bị suy giảm, bạn hãy thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh. Đặc biệt là sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay đều đặn để bệnh sớm được cải thiện.

Thảo Nguyên

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2-4 viên x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Nên sử dụng một đợt liên tục trong thời gian từ 3 - 6 tháng.

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng