Dầu thầu dầu: Bí quyết cho mái tóc chắc khỏe và bóng mượt

Vitamin và khoáng chất có trong dầu thầu dầu giúp chăm sóc tóc chắc khỏe, bóng mượt

5 cách chăm sóc tóc sai lầm mà ai cũng tưởng đúng

Tóc dày sáng bóng hơn nhờ ăn 12 thực phẩm này

Bí quyết dưỡng tóc có thể bạn chưa biết

Cách dưỡng tóc mềm mịn tự nhiên dễ ợt với dầu hạt bông cải xanh

Kích thích tóc mọc dài và kiểm soát tóc rụng

Theo nghiên cứu, thành phần của dầu thầu dầu có chứa acid ricinoleic và acid béo omega-6, giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu đến da đầu. Các chất dinh dưỡng thiết yếu cũng giúp ích cho việc nuôi dưỡng da đầu và củng cố chân tóc. Quá trình này kích thích sự phát triển của tóc, dưỡng tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc.

Cách thực hiện: Trộn chung dầu dừa với dầu thầu dầu. Lấy một ít hỗn hợp lên tay sau đó massage da dầu và tóc. Để ủ tóc qua đêm (nếu có thể). Gội lại đầu bằng nước sạch vào sáng hôm sau.

Phòng ngừa nhiễm trùng da dầu, trị gàu

Dầu thầu dầu có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm. Do đó, bạn có thể dùng nó để ngừa tình trạng nhiễm trùng hay ngứa da dầu. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong dầu thầu dầu giúp loại bỏ gàu hiệu quả. 

Acid ricinoleic có trong dầu thầu dầu giúp cân bằng PH cho da đầu, giúp da đầu khỏe mạnh và ngăn ngừa hình thành gàu 

Cách thực hiện: Để trị gàu trên da dầu, bạn lấy 1 muỗng dầu thầu dầu trộn cùng với dầu ô liu và nước cốt của 1 quả chanh. Thoa hỗn hợp này lên da dầu và gội sạch lại sau khoảng 30 phút.

Giảm tóc chẻ ngọn

Chẻ ngọn, khô xơ cũng là tình trạng xảy ra phổ biến đối với mái tóc lâu ngày không được chăm sóc. Dầu thầu dầu là một biện pháp tự nhiên giúp dưỡng tóc chắc khỏe, khắc phục tình trạng chẻ ngọn hiệu quả. Cụ thể, hàm lượng vitamin E có trong dầu thầu dầu sẽ thấm sâu vào da đầu, phục hồi cấu trúc sợi tóc bị phá vỡ trước đó. Nhờ vậy, bạn sẽ có mái tóc chắc khỏe, hạn chế tình trạng sợi yếu, chẻ ngọn.

Cách thực hiện: Bạn có thể kết hợp dầu thầu dầu với một ít dầu ô liu hoặc dầu jojoba để tăng hiệu quả. Thoa đều hỗn hợp lên tóc, ủ tóc trong 30 phút, sau đó gội sạch với nước.

Dưỡng ẩm tóc tự nhiên

Khi bạn sử dụng dầu thầu dầu để chăm sóc tóc, dưỡng chất trong nó thấm sâu vào da đầu và chân tóc, duy trì độ ẩm bằng cách khóa chặt lớp biểu bì. Nhờ đó, mái tóc sẽ trở nên bóng mượt, mềm mại, không còn xơ rối. 


Dầu thầu dầu rất giàu tính dưỡng ẩm nên rất hữu ích với tình trạng tóc khô, tóc xơ rối

Cách thực hiện: Bạn có thể kết hợp một giọt dầu thầu dầu với loại dầu xả ưa thích. Hoặc kết hợp dầu thầu dầu cùng gel lô hội, mật ong và nước chanh để dưỡng ẩm, chăm sóc tóc hiệu quả tự nhiên nhất. 

Lưu ý trước khi sử dụng dầu thầu dầu để chăm tóc tóc

- Không dùng dầu thầu dầu nếu bạn đang mang thai hoặc bị bệnh tiêu hóa mạn tính

- Nếu bạn chưa từng sử dụng dầu thầu dầu trước đó hoặc có làn da nhạy cảm, hãy thử trên vùng da nhỏ trước. Bằng cách, chấm một lượng nhỏ dầu thầu dầu lên mặt trong của cánh tay, chờ trong vài tiếng. Nếu vùng da này không có hiện tượng kích ứng, dị ứng, bạn có thể dùng dầu thầu dầu để chăm sóc tóc và da dầu. 

Phạm Quỳnh H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp