Tắm bằng muối biển và thuốc tím giúp giảm eczema

Triệu chứng điển hình của eczema là ngứa dai dẳng

Eczema có liên quan đến chứng dị ứng sữa và bất dung nạp lactose không?

Nguyên nhân gây eczema ở người lớn

5 thực phẩm cần tránh khi bị eczema

Phụ nữ có thai dùng dầu cá và probiotics có thể bảo vệ trẻ khỏi dị ứng, eczema

Kali Permanganat

Kali permanganat là một hợp chất hóa học gồm kali, mangan và oxy. Dung dịch kali permanganat có thể làm dịu bệnh eczema, đặc biệt là bệnh eczema (bệnh chàm) bội nhiễm. 

Theo Hiệp hội Da liễu New Zealand, bạn nên tắm 2 lần một ngày với nước được pha từ 1 viên kali permanganat 400mgr với 4  lít nước. Hóa chất kali permanganat có thể ăn da nếu bạn không pha loãng, bởi vậy bạn nên đo lường các thành phần cẩn thận.

Tắm bằng thuốc tím có thể làm giảm ngứa da do eczema

Tắm bằng muối biển và muối Epsom

Tắm bằng muối biển hoặc muối epsom có thể giúp giúp điều trị eczema nhẹ và trung bình. Theo một nghiên cứu năm 2005 được công bố trên Tạp chí "International Journal of Dermatology" cho thấy tắm trong nước muối giàu magne có thể làm giảm ngứa da và đỏ da.

Khi nào nên hỏi ý kiến của bác sỹ

Nếu bạn bị eczema bội nhiễm và bị sốt thì hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi điều trị bệnh eczema tại nhà. Bác sỹ của bạn có thể cho bạn sử dụng các thuốc kháng histamine hoặc kháng sinh để điều trị bội nhiễm trước khi cho phép bạn sử dụng thuốc tím hoặc muối epsom. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, muối biển, muối Epsom hoặc kali permanganat có thể làm nhiễm trùng nặng hơn. Ngoài ra, trẻ nhỏ bị eczema không nên dùng kali permanganat hoặc muối epsom.

Thanh Tú H+ (Theo LiveStrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu