5 thực phẩm cần tránh khi bị eczema

Chế độ ăn uống không hợp lý có thể làm eczema nặng thêm

7 cách giúp bạn đối phó với eczema trên mặt

Những biện pháp đơn giản giúp giảm ngứa khi bị eczema

Người bệnh eczema nên ăn và tránh thực phẩm nào?

3 cách sử dụng giấm táo để điều trị eczema

Trái cây có vị chua

Một số loại trái cây đặc biệt là những trái cây có vị chua (có tính acid) có thể là tác nhân làm bệnh eczema trầm trọng hơn. Những loại trái cây mà bạn nên tránh hoặc hạn chế là cam, chanh, dâu tây...

Các loại thịt có hàm lượng chất béo bão hòa cao

Chất béo bão hòa trong thịt bò, thịt cừu có thể làm tăng phản ứng viêm của cơ thể. Theo Trung tâm Y tế Đại học Marylane (Mỹ), những người bị eczema nên ăn ít chất béo bão hòa.

Thay vì ăn thịt, người bệnh nên chuyển sang ăn cá. Acid béo omega-3 trong các loại cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi có thể giúp giảm viêm, từ đó giảm eczema.

Người bị eczema nên hạn chế ăn các loại thịt

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa chứa nhiều protein, calci và vitamin D, tuy nhiên người bị eczema nên hạn chế uống sữa và dùng các sản phẩm từ sữa. Nguyên nhân là do chúng có thể kích hoạt hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng eczema ở một số người. Giống như thịt mỡ, sữa, pho mát và các chế phẩm từ sữa khác có thể chứa lượng chất béo bão hòa cao.

Thực phẩm giàu tinh bột

Các sản phẩm giàu tinh bột như bánh mì trắng, mì ống chứa ít chất dinh dưỡng hơn so với các loại ngũ cốc nguyên hạt. Theo Trung tâm Y tế Đại học Marylane, thực phẩm tinh chế có thể gây viêm và làm bệnh eczema nặng hơn. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt vì chúng có thể tăng cường miễn dịch và cải thiện hệ tiêu hóa. 

Người bị eczema nên hạn chế ăn thực phẩm từ bột tinh chế như bánh mì

Thực phẩm nhiều đường

Theo Trung tâm Y tế Đại học Marylane, bạn nên hạn chế những thực phẩm nhiều đường vì chúng có thể làm tăng các triệu chứng eczema.

Để cắt giảm lượng đường tiêu thụ, thay vì uống đồ uống có đường, bạn có thể uống trà thảo dược hoặc nước trái cây nguyên chất.

Thanh Tú H+ (LiveStrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu